กีฬา

เปิดใจ ‘เทนนิส’ หลังคว้าทองโอลิมปิก 2 สมัยซ้อน สุดภูมิใจสร้างประวัติศาสตร์ให้ชาติ ผันตัวปั้นเยาวชนหลังรีไทร์

โดย petchpawee_k

8 ส.ค. 2567

52 views

เปิดใจ ‘เทนนิส’ หลังคว้าทองโอลิมปิกสมัยที่ 2 สุดภูมิใจสร้างประวัติศาสตร์ให้ประเทศไทย รับใจหาย โอลิมปิกครั้งสุดท้าย  


"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังจบการแข่งขัน เทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่เธอได้เหรียญทองในประเภทหญิงไม่เกิน 49 กก. ด้วยการเอาชนะ ฉิง กั๋ว จากจีน 2-1 ยก ทำให้เทนนิสสร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้ 2 สมัยติดต่อกัน และเป็นนักกีฬาประวัติศาสตร์ของไทยที่คว้าเหรียญโอลิมปิกได้ 3 เหรียญ ได้แก่ เหรียญทองแดง โอลิมปิก ริโอเกมส์ 2016 , เหรียญทอง โตเกียวเกมส์ 2020 และล่าสุด เหรียญทอง ที่ปารีสเกมส์ 2024  โดยเหรียญทองนี้เป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ หนนี้ด้วย 


"น้องเทนนิส"  กล่าวว่า รู้สึกไม่อยากจะเชื่อเหมือนกัน มันเหมือนทุกอย่างปลดล็อกไปหมด พอจบแล้วหนูพูดกับตัวเองว่า เฮ้ยทำได้ยังไง หนูกรี๊ดออกมาเหมือนคนบ้าเลย


"รู้สึกดีใจและภูมิใจมากกว่าที่สร้างประวัติศาสตร์ให้ประเทศไทย ดีใจกับโค้ชเชที่ได้เป็นคนไทยเต็มตัว และเราก็ช่วยกันคว้าเหรียญทองให้ไทยด้วยกัน"


เมื่อถูกถามว่ารับมือกับความกดดันในครั้งนี้ได้อย่างไร "เทนนิส" กล่าวว่า พยายามคิดว่านี่เป็นเพียงแค่ปารีสโอเพ่น (1 ในทัวร์นาเมนต์ของการแข่ง) ไม่ใช่โอลิมปิก เกมส์ เจอแต่คู่แข่งหน้าเดิมๆ ที่เราเคยแพ้-ชนะมาหมดแล้ว พยายามทำสมาธิอยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุด อย่าเพิ่งคิดถึงผลแพ้หรือชนะ และไม่ว่อกแว่กกับมัน


ซึ่งพอยก 3 (หลังเสมอ 1-1) ก็รีเซ็ตสติตัวเองกลับมา บอกกับตัวเองว่าเสียงออดยังไม่ดัง ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้ด้วยเท้าของหนูเลยพยาบยามเตะๆไปแล้วก็ชนะ


"เทนนิส" ยังเผยด้วยว่า นี่เป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของเธอ และเธอรู้สึกใจหายมากๆ ดีใจมากๆที่ทำให้สำเร็จ ปิดจ็อบทุกอย่างให้ประเทศไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งซีเกมส์ เอเชีย เกมส์ โอลิมปิกเกมส์ ทุกอย่างมันดีใจตื้นตัน ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้และเชียร์เธอเสมอมา


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวต่างชาติถามว่า พาณิภัควันนี้เป็นวันที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะคู่แข่งแบบเด็ดขาดทุกไฟต์ แต่ทำไมถึงกลับจะรีไทร์แล้ว พาณิภัค ตอบว่า ร่างกายของตัวเองตอนนี้มีแต่อาการบาดเจ็บ ทั้งเข่า, สะโพก หรือข้อเท้า ต่างหักไปหมดแล้ว ดังนั้นจึงอยากจะเลิกแล้วหันไปปั้นนักกีฬาเยาวชนด้วยการสร้างพาณิภัค ยิม ขึ้นมา ก่อนจะขายของเบาๆ เรียกเสียงหัวเราะให้กับห้องแถลงข่าว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-JNbhMF1vTU


คุณอาจสนใจ

Related News