กีฬา

‘ลูกเด้งสาวไทย' ต้านไม่ไหว แพ้ญี่ปุ่น 0-3 คู่ จอดรอบก่อนรองฯ ปิงปองทีมหญิงโอลิมปิก

โดย petchpawee_k

7 ส.ค. 2567

18 views

ผลการแข่งขันโอลิมปิก ประจำวันที่ 6 สิงหาคม 2567

- เทเบิลเทนนิส ประเภท ทีมหญิง รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมไทย แพ้ ญี่ปุ่น 0-3 คู่ ยุติเส้นทางการแข่งขันในประเทศทีมหญิงเอาไว้ที่รอบก่อนรองชนะเลิศ

- วิ่ง 100 เมตร หญิง แกเบรียลล์ โธมัส จากสหรัฐอเมริกา วิ่งเข้าเส้นชัยเป้นที่ 1 ทำเวลา 21.83 วินาที คว้าเหรียญทองไปครอง

เหรียญเงิน จูเลียน อัลเฟรด จากเซนต์ลูเซีย ที่เพิ่งได้แชมป์วิ่ง 100 เมตรหญิง ทำเวลา 22.08 วินาที และเหรียญทองแดง บริตทานี บราวน์ จากสหรัฐอเมริกา 22.20 วินาที...

- กระโดดน้ำ แพลตฟอร์ม 10 เมตร หญิง  

ฉวน หงฉาน นักกระโดดน้ำหญิงชาวจีน คว้าเหรียญทองตามความคาดหมาย ทำคะแนนรวม 425.60 คะแนน

อันดับ 2 คือ เฉิน ยู่ฉี เพื่อนร่วมชาติของ ฉวน ที่ได้ไป 420.70 คะแนน ขณะที่เหรียญทองแดงตกเป็นของ คิม มิน-แร จาก เกาหลีเหนือ ที่ทำได้ 372.10 คะแนน


ทางด้าน ‘คาร์ลอส ยูโล’ วัย 24 ปี ชาวฟิลิปปินส์ ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้า 2 เหรียญทองเหรียญโอลิมปิกจากการแข่งขัน ยิมนาสติกประเภท ฟลอร์ เอ็กเซอร์ไซส์ และม้ากระโดด


รัฐบาลฟิลิปปินส์ประกาศว่าจะมอบเงินรางวัลให้กับยูโล 10 ล้านเปโซ (ราว 6 ล้านบาท) ขณะที่ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ก็จะมอบห้องชุดแบบ 3 ห้องนอน พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบครันที่แมคคินลีย์ ฮิลล์ (McKinley Hill) ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่ใหญ่ที่สุดในกรุงมะนิลาให้กับยูโลด้วย

ขณะที่ สภาผู้แทนราษฎรของฟิลิปปินส์ก็บอกว่าจะมอบเงินรางวัลให้เพิ่มอีก 6 ล้านเปโซ (ราว 3 ล้านบาท) ในฐานะที่ยูโลเป็น ‘ฮีโร่’ และ ‘สมบัติของชาติ’

นอกจากนี้ ยูโลยังจะได้รับรางวัลจากคลินิกทางการแพทย์เป็น การให้คำปรึกษาและการส่องกล่องตรวจลำไส้ใหญ่ฟรีตลอดชีพ ขณะที่มหาวิทยาลัยมินดาเนาก็จะให้เรียนฟรีด้วย ส่วนบรรดาเครือร้านอาหารก็ให้ยูโลทานราเม็ง, แมคแอนด์ชีส, และไก่ย่างฟรีตลอดชีพ

คุณอาจสนใจ

Related News