กีฬา

เต็มที่แล้ว! ‘แม่ปุก’ สุดภูมิใจ ‘วิว’ ทำได้เกินเป้า - 'อเซลเซ่น' ยกวิวเป็นคู่แข่งที่คู่ควร ชี้อนาคตแชมป์แน่

โดย petchpawee_k

6 ส.ค. 2567

497 views

ศิษย์น้องโรงเรียนแบดมินตัน บ้านทองหยอด รวมพลังเชียร์ “วิว กุลวุฒิ” ชิงทองแบดมินตันโอลิมปิก2024 เสียงเชียร์กระหึ่ม แม้สุดท้ายพ่าย ได้เหรียญเงินยังส่งกำลังใจจัดเต็ม  ด้านแม่ปุก กมลา เปิดใจหลังเกมจบ บอก วิวทำเต็มที่ ลั่น ภูมิใจและเกินเป้าหมายแล้ว ระบุ วิคเตอร์คือคู่แข่งที่วางแผนมาดี พร้อมเล่าย้อน เหตุผลรับวิว กุลวุฒิ เข้าโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด  ระบุ เพราะเป็นเด็กกล้าพูดเรื่องความฝัน บอกชัด “อยากเป็นแชม์โลก-แชมป์โอลิมปิก” 


เมื่อวานนี้ (5 ส.ค.67) ชาวเน็ตพากันแชร์โมเมนต์ระหว่างการแข่งขันของ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยว มือ 8 ของโลก ที่ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศกับ วิกเตอร์ เอ็กเซลเซน มือ 2 ของโลกชาวเดนมาร์ก ก่อนพ่ายไป 0-2 เกม 11-21 และ 11-21


ซึ่งมีช่วงหนึ่งที่กล้องถ่ายทอดสด จับภาพ ระหว่างช่วงพักครึ่งเกม  “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอนของวิว  เข้าไปพูดกับวิวว่า  “พี่บอกแล้วไง เอ็งจะหาประสบการณ์แบบนี้ไม่ได้แล้ว เอ็งจะแพ้ชนะไม่เป็นไร เอ็งเอาความรู้ ความรู้สึก วิธีคิด วิธีเล่น แล้วเอาไปใช้ เขาคือสุดยอด เราต้องเรียนรู้จากเขา โอเคป่ะ”


บรรดาแฟนกีฬาที่ได้ชมคลิปดังกล่าว ต่างก็ชื่นชมโค้ชเป้ ว่าให้กำลังใจนักกีฬาดี ไม่กดดันนักกีฬา แม้ว่าจะถูกทำแต้มห่าง

----------------------------

วานนี้ (5 ส.ค.67) ทีมข่าวลงพื้นที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด  ซึ่งเป็นโรงเรียนแบดมินตันที่ดูแลวิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักกีฬาแบดมินตันไทย มืออันดับ 8 ของโลก  ตั้งแต่เด็ก  ซี่งที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด  มีการรวมพลส่งแรงเชียร์ วิว กุลวุฒิ ในรอบชิงชนะเลิศ ที่เข้าไปพบกับวิกเตอร์ แอ็กเซลเซน มือ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก


ช่วงเย็นก่อนการแข่งขัน แม่ปุก กมลา ทองกร ผู้ก่อตั้งโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด  ได้จุดธูปไหว้พระพิฆเนศประจำโรงเรียน เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนด้วย จากนั้นก็มีน้องๆ นักกีฬาจากค่ายบ้านทองหยอด สวมชุดกีฬาประจำโรงเรียน  พร้อมด้วยผู้ปกครอง  เดินทางมาร่วมเชียร์กันอย่างคึกคัก  มีการตีกลองไปพร้อมๆกับโบกธงชาติไทย ส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน


โดยทางโรงเรียนบ้านทองหยอด ได้จัดสถานที่ร่วมชม ร่วมเชียร์ พร้อมติดตั้งจอโปรเจ็คเตอร์ขนาดใหญ่ที่คอร์ทแบด  ซึ่งบนจอขึ้นรูปของ วิว กุลวุฒิ พร้อมกราฟฟิกข้อความระบุว่า “ชาว BTY รวมส่งกำลังใจเชียร์ วิวกุลวุฒิ วิทิตศานต์  สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024”


เวลา 20.50 น. บรรยากาศรวมพลังส่งแรงเชียร์ติดขอบจอที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด พบว่าทันทีที่วิว กุลวุฒิ เดินเข้าสนาม  บรรดากองเชียร์ที่ไทยต่างส่งเสียงให้กำลังใจกันดังสนั่น  


เริ่มเกมแรก ช่วงที่วิว กุลวุฒิ ได้แต้ม กองเชียร์ต่างส่งเสียงกรี๊ด โบกธงอย่างภาคภูมิใจ พร้อมเปล่งเสียง สู้ๆ พี่วิว สู้ๆ // ไทยแลนด์ ไทยแลนด์


เกมดำเนินไปเรื่อยๆ บางช่วงที่วิว กุลวุฒิ เป็นฝ่ายตาม  น้องๆ กองเชียร์ ก็ยังคงส่งพลังสุดใจ ร้องเพลงเชียร์ “Let’s Go Thailand let’s go ส่งกำลังใจให้ไม่แผ่ว แม้จะเป็นฝ่ายตามในเกมแรก


เกมสอง กองเชียร์ยังไม่แผ่ว เร่งเครื่องส่งเสียงเชียร์กันสุดแรง  แม้วิวจะเป็นฝ่ายตาม  แต่ทุกคนก็ยังคงลุ้นให้วิวทำให้เต็มที่  ช่วงท้ายเกมที่วิวกลับมาทำแต้มได้ แม้จะตามอยู่เยอะ แต่ทุกคนก็ส่งกำลังใจล้นหลามตลอดเวลา มีบางช่วงที่วิวชาเลนจ์และได้แต้มก็เฮกันสุดเสียง ท้ายที่สุด แม้วิวจะพ่ายไป  แต่กองเชียร์ก็ยังภูมิใจ เพราะถือว่าทำได้เต็มที่มากๆแล้ว


แม่ปุก กมลา เปิดใจหลังการแข่งขันจบ ระบุว่า วิวเต็มที่แล้ว ส่วนวิคเตอร์ถือว่าเล่นได้ดีมาก ไม่มีเปอร์เซ็นเสียเองเลย  แต่ในด้านของวิวมองว่าใจร้อนกว่า ลูกที่ควรจะได้แต้มกลับกลายเป็นว่าเสียแต้ม แต่มาถึงตรงนี้ได้ถือว่าเต็มที่แล้ว ซึ่งวิวเองก็พยายามทำเต็มที่ที่สุดแล้ว เหมือนกับที่โค้ชเป้ บอกว่า วิวตั้งใจมากเกินไป วิวอยากทำให้ได้    


ทั้งนี้ มองว่า ปกติวิคเตอร์ยังมีลูกตีเสียบ้าง  แต่ครั้งนี้แทบไม่มีเลย  เค้าทำการบ้านมาดีมาก เขาได้แชมป์ก็ถือว่าเหมาะสม   แต่หากถามว่าเราไม่วางแผนหรอ เราวางแผนแต่มันไม่เป็นไปตามแผน


แม่ปุก บอกต่อว่า  รู้สึกภูมิใจที่วิวมาถึงตรงนี้ได้  เกินเป้าของเราและวิวแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นกำไรของเราแล้ว การที่ได้หรือไม่ได้มันขึ้นอยู่กับวาสนาของเราแล้ว  และขึ้นอยู่กับว่าเค้าจะทำได้ดีแค่ไหน


ทั้งนี้ รู้สึกดีใจที่บ้านทองหยอดปั้นนักกีฬาให้ได้เหรียญโอลิมปิกแล้ว  และทำให้รู้ว่าใน 4 ปีข้างหน้า เรายังมีหวังอยู่ เรายังไม่หมดหวัง ครั้งนี้เราเข้าเป็นสมาชิกครั้งแรก  แต่ครั้งหน้าถ้าเราเข้ามาชิงอีก อาจเป็นวันของเราก็ได้  และหากในอนาคตวิวได้เข้าชิงอีกรอบต้องใจเย็นกว่านี้  ต้องเติมเรื่องของพละกำลัง  แต่ไม่ใช่ว่าครั้งนี้วิวหมดแรง แต่หมายความว่าต้องเต็มที่กับการดูแลร่างกาย   ส่วนเรื่องสภาพจิตใจส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นปัญหา  ต้องดูต่อไปว่าในอีกสี่ปีข้างหน้าเขาจะยังคงมุ่งมั่นอยู่หรือเปล่า


แม่ปุก ยังฝากถึงวิวและโค้ชทั้ง 2 คนว่า ทุกคนทำเต็มที่แล้ว ทุกคนทุ่มเทและเต็มที่อย่างมากก่อนไปแข่ง อย่างโค้ชเป้ซึ่งเป็นลูกของแม่ปุกเองก็เสียสละเวลาที่เขาต้องอยู่กับครอบครัว ซึ่งเขาก็ได้ขอกับภรรยาว่าขอทำตรงนี้ให้สำเร็จก่อน ถึงจะมีเวลาให้ครอบครัวบ้าง  ซึ่งทุกคนก็ทำเต็มที่มาก ถึงขั้นได้เหรียญเงิน ซึ่งแม่ปุกมองว่ายากมากสำหรับแบดมินตันไทย


แม่ปุก ยังกล่าวอีกว่า สำหรับน้องน้องๆ ที่มาเชียร์วิว  ทุกคนจะได้เรียนรู้ว่าการแข่งขันมีทั้งสมหวังและผิดหวัง  ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันระดับไหน ทั้งหมดนี่ คือ กีฬา มีทั้งแพ้และชนะ


นอกจากนี้แม่ปุก กมลา ยังเล่าย้อนถึงวันที่วิวเข้าบ้านทองหยอด ตอนอายุ 12 ปี ว่า ตอนนั้นแม่ของวิว พาวิวมาหาที่บ้านทองหยอด ซึ่งช่วงนั้น วิวมี เมย์-รัชนก อินทนนท์ เป็นไอดอล  มาขอคุยกับแม่ปุกว่า อยากให้ดูแลน้องวิว   พอคุยได้สักพักหนึ่งมองว่าแม่เขาไว้ใจเรา และวิวเอง มีเป้าหมาย มีความฝัน เราจึงคิดว่า งั้นมาร่วมสานฝันด้วยกัน จึงรับไว้


วิวพูดว่า เป้าหมายของวิวคือ แชมป์โลก และแชมป์โอลิมปิก  ถือว่าเขากล้าพูด  เขาเริ่มมาตามความฝันแล้วในระดับหนึ่งคือแชมป์โลก ยังเหลืออีก 2 เป้า คือแชมป์โอลิมปิก และจากนี้เขาอยากได้แชมป์ ออล อิงค์แลนด์ เพราะเป็นรายการที่เก่าแก่    ส่วนเราก็เองมีหน้าที่ปลุกปั้น ทำให้เขาไปถึงฝันให้ได้


แม่ปุก ยังบอกอีกว่า วิว เป็นคนที่ซ้อมตามโปรแกรมที่วางไว้มาตลอด วิวเป็นคนมีวินัย ไม่เคยนอกลู่ นอกทาง   เวลาว่างของเด็กคนอื่นอาจอยากไปเที่ยว หรือทำอะไรที่เด็กวัยรุ่นทำ  แต่วิวจะมุ่งมั่นกับการฝึกซ้อม  ใครมาชวนเที่ยวกลางคืนก็ไม่ไป บุหรี่ก็ไม่สูบ อะไรที่คิดว่าไม่ดี ก็ไม่ลอง   อยู่ในวินัยตลอด

---------------------------------

นายกฯ ยินดีกับ ‘วิว กุลวุฒิ’ คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก บอกไม่มีอะไรต้องเสียใจ สู้กันใหม่

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความแสดงความยินดี โดยระบุว่า “เหรียญเงินที่ “วิว กุลวุฒิ” ทำได้ในโอลิมปิกครั้งนี้เป็นเหรียญแห่งความภาคภูมิใจครับ และผมเชื่อว่า จะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่อีกหลายคนหันมาเล่นแบดมินตันมากขึ้น


ขอบคุณวิวที่เสียสละทุ่มเทแรงกาย แรงใจในการฝึกซ้อมเพื่อชาติ และขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย ไม่มีอะไรต้องเสียใจเลยจริง ๆ สู้กันใหม่ คุณเป็นฮีโร่ของคนไทยทุกคนครับ

----------------------------------------

ขณะที่วิคเตอร์ เอกเซลเซ่น ได้ให้สัมภาษณ์ พูดถึงวิว กุลวุฒิว่า วิวเป้นคนที่ยอดเยี่ยม เป็นคนที่ทำงานหนัก และหลังจากนี้เราจะได้เห็นอะไรจากคนๆนี้แน่นอน ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย อีก 4 ปี ข้างหน้า วิวจะแข็งแกร่งขึ้น ตอนนี้วิวยังเด็ก นี่คือเรื่องน่ามหัศจรรย์ วิวเป็นคู่แข่งที่คุ่ควรมากในวันนี้ และวิวจะเป็นแชมเปี้ยนในอนาคต 



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/GyFNZ2jAJ6c

คุณอาจสนใจ

Related News