กีฬา

'เมย์ รัชนก' โพสต์อวดโฉมชุดพิธีการ 'ทรงสมัยซังฮี้' ยันไม่เกี่ยวข้องชุดโอลิมปิก

โดย nattachat_c

22 ก.ค. 2567

33 views

หลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียลว่า 'ล้าสมัย' สำหรับชุดพิธีการที่จะใช้ในพิธีเปิดของนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 นี้ โดยออกแบบเป็น 'เสื้อชุดไทย' ผ้าไหมสีฟ้า ปกเสื้อสาบอก โดยมี 'ปอป้อ' ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย มาเป็นแบบในการเปิดตัวชุดนั้น 


จนล่าสุด ได้มีการตัดสินใจให้นักกีฬาไทย ใส่ชุดวอร์มที่ออกแบบโดย 'แกรนด์สปอร์ต' แทน


ล่าสุด มีนักกีฬาทีมชาติไทยทยอยออกมาสวมใส่ชุดผ้าไทยสีฟัาตัวดังกล่าว ให้แฟนกีฬาได้เห็นกันหลายคน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ 'น้องเมย์-รัชนก อินทนนท์' นักกีฬาแบดมินตันหญิงชาวไทย คนไทยคนแรกที่ได้ครองอันดับแบดมินตันหญิงเดี่ยว มือหนึ่งของโลก เมื่อปี พ.ศ. 2559

-------------

หลังจากกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นชุดพิธีการทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิก ประเทศฝรั่งเศส ว่า ไม่ทันสมัย / ดูเอาต์ / เชย และอื่น ๆ


ต่อมา คณะกรรมการโอลิมปิกฯ ออกมาแถลงว่า ทางคณะกรรมการโอลิมปิกฯ เป็นผู้คัดเลือกออกแบบตัดเย็บเอง ภายใต้ชื่อแบรนด์ 'ทรงสมัย' และได้คัดเลือกผ้าเอง ไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานใด การออกแบบตัดเย็บ เป็นดุลพินิจของคณะกรรมการโอลิมปิกฯ ทั้งหมด ไม่มีหน่วยงานใดเกี่ยวข้องทั้งสิ้น


ทำให้ วันที่ 20 ก.ค. 2567 เพจ ทรงสมัยซังฮี้(สำนักงานใหญ่) ได้โพสต์ชี้แจงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า


"ทรงสมัย ซังฮี้ ขอชี้แจง เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ทางเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องชุดพิธีการนักกีฬาไทยร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ทรงสมัย เป็นธุรกิจตัดชุดสูทสากล ที่ตั้งขึ้นมาตั้งแต่สมัยคุณปู่ ในปี 1938  และ ทรงสมัย ซังฮี้ เป็นธุรกิจที่สืบทอดจากรุ่นคุณปู่ มาสู่รุ่นคุณพ่อ และปัจจุบันเป็นทายาทตรงรุ่นที่ 3 ซึ่งเข้ามาสืบทอดการทำธุรกิจ ทางเรามีความตั้งใจในการพัฒนาโดยผสานความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมา 80 กว่าปี เข้ากับความร่วมสมัยของโลกที่เปลี่ยนไป ทางบริษัทขอขอบคุณคำถามทุกความคิดเห็น และความสนใจจากเหตุการณ์นี้ และไม่ขอออกความเห็นเนื่องจากรสนิยมเป็นเรื่องของบุคคล ทางเราขอให้เกียรติผู้ออกแบบทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน"

------------- 


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/XKxiWme2tNs




คุณอาจสนใจ

Related News