กีฬา

เจ้าภาพปารีสจัดเต็ม โรงอาหารหมู่บ้านนักกีฬา เมนูหลากหลาย โภชนาการครบถ้วน

โดย nattachat_c

22 ก.ค. 2567

31 views

วันที่ 26 ก.ค. 67 โอลิมปิกเกมส์ 2024 หรือ ปารีส 2024 จะเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ซึ่งทัพนักกีฬาไทยในแต่ละสมาคมได้เริ่มทยอยเดินทางไปถึงกรุงปารีสแล้ว โดยตอนนี้มี นักกีฬายิงปืน / นักกีฬาปิงปอง


ด้าน นักกีฬามวยสากล ได้เข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในห้องพักแม้ว่าจะไม่มีแอร์ แต่อากาศเย็นสบาย ทั้งนี้ มีนักกีฬามวยสากลชาย-หญิง รวมทั้งหมด 8 คน ที่ได้โควตาเข้าแข่งขัน ซึ่ง วีระพล จงจอหอ ที่ได้รับบาดเจ็บข้อมือขวา ใกล้หายเป็นปกติแล้ว ทั้งนี้ การแข่งขันมวยสากลจะเริ่มวันแรก ในวันเสาร์ที่ 27 ก.ค. 67

--------------

ด้านอาหารการกิน นพ.อี๊ด ลอประยูร อนุกรรมการฝ่ายแพทย์และเวชศาสตร์การกีฬา ประจำคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ได้รีวิวบรรยากาศของโรงอาหารภายในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งทางเจ้าภาพได้เตรียมพร้อมอาหารครบถ้วนด้านโภชนาการ


นพ.อี๊ด ลอประยูร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “มาเที่ยวชมโรงอาหารภายในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกที่ปารีสกัน : เป็นห้องโถงใหญ่โอ่โถง แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ เช่น โซนเอเชีย โซนอินเตอร์ โซนฝรั่งเศส และโซนฮาลาล มีแผนที่แสดง มี QR code ให้โหลดดูเมนูในแต่ละวันแต่ละโซน นักโภชนาการอยู่เมืองไทยสามารถดู และแนะนำนักกีฬาให้เลือกทานแต่ละอย่างได้ ไม่ต้องมาดูเอง


เข้าไปถึงมีที่ให้ล้างมือ จุดแรกจะผ่านโซนอินเตอร์ (World) อยู่ทางขวา มีซุป มีสลัด พิซซ่า และสเต๊กไก่ ปลา เนื้อฯ สปาเกตตี มักกะโรนี ฯลฯ


ทางซ้ายเป็นโซนฝรั่งเศส มาวันแรกยังไม่เปิด เดินเลยลึกเข้าไปจะเป็นโซนเอเซีย มีข้าวขาว (แข็งหน่อย) กับข้าวบาสมาติให้เลือก มีกิมจิ มีเกี๊ยวซ่ากับติ่มซำเล็ก ๆ มีแม้กระทั่งหมูสับผัดคล้ายกะเพราแต่ไม่เผ็ดให้ทาน หมูกับเนื้อสเต๊ะก็อร่อยทำให้คิดถึงน้ำจิ้มแบบไทย ๆ ถ้าได้น้ำจิ้มซีฟู้ดมาด้วยจะเจริญอาหารมากกว่านี้

------------------


คุณอาจสนใจ

Related News