กีฬา

ทัพเทควันโดไทย ตระเวนไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนลุยโอลิมปิก ‘เทนนิส’ ลั่นฟิตพร้อมชิงเหรียญ

โดย petchpawee_k

19 ก.ค. 2567

9 views

วานนี้ (18 ก.ค.67)  บิ๊กเอ-ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้นำ 3 นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค. ซึ่งประกอบด้วย เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020, หยู-บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กิโลกรัมชาย และ ใบเตย-ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กิโลกรัมหญิง ตระเวนไหว้พระ และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง โดยเริ่มต้นจาก พระพรหมเอราวัณ หรือศาลท้าวมหาพรหม ต่อด้วย ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ปิดท้ายที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว เพื่อความเป็นสิริมงคล

บิ๊กเอ เบอกว่า ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนโอลิมปิกเกมส์นั้น อีก 3 วันข้างหน้าจะเดินทางไปเก็บตัวต่อที่ประเทศอังกฤษ เพราะเป็นประเทศที่ใกล้ฝรั่งเศส เพื่อปรับเวลา ปรับอาหาร สภาพร่างกาย และปรับอากาศ อีกทั้งยังสามารถซ้อมได้เต็มที่ ไม่ต้องไปแย่งสถานที่ และเวลาซ้อมกับชาติที่เดินทางเข้าฝรั่งเศสแล้ว จากนั้นเราจะเดินทางเข้ากรุงปารีสในช่วงสิ้นเดือน เพื่อเตรียมแข่งขันช่วงวันที่ 7-9 สิงหาคม

ขณะที่ โค้ชเช เผยว่า ไปเก็บตัวที่อังกฤษเพื่อให้นักกีฬาผ่อนคลาย สภาพร่างกายของทุกคนโอเค มีความพร้อมไม่น่าเป็นห่วงอะไร การเตรียมตัวหลังจากนี้คงไม่มีอะไรมาก ตั้งใจซ้อมและรอวันแข่งขัน

ด้าน เทนนิส พาณิภัค บอกว่า ตอนนี้สภาพร่างกายค่อนข้างพร้อม อาการบาดเจ็บเหลือเพียงเล็กน้อยเท่านั้นก็น่าจะหายดี ส่วนการขอพร ก็ขอหลายที่ ขอให้ประสบความสำเร็จได้เหรียญทอง รวมถึงมีบนบานไว้ด้วย แต่ยังไม่ขอบอกว่าบนไว้ว่าอย่างไร ไว้กลับมาจะบอกอีกที

ทั้งนี้นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย จะเดินทางออกจากประเทศไทย ไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ จากนั้นจะเดินทางเข้าประเทศฝรั่งเศสเพื่อทำการแข่งขันในวันที่ 2 กรกฎาคม โดยโปรแกรมของทั้ง 3 คนนั้น เทนนิส พาณิภัค จะแข่งขันวันที่ 7 สิงหาคม / หยู บัลลังก์ แข่งขันวันที่ 8 สิงหาคม และใบเตย ศศิกานต์ แข่งขันวันที่ 9 สิงหาคม


คุณอาจสนใจ

Related News