กีฬา

‘นูนเญซ’ ส่อโดนแบนยาว ปมสาวหมัดใส่แฟนบอลโคลอมเบีย หลัง 'คอนเมโบล' เปิดสอบสวนเหตุปะทะ

โดย petchpawee_k

12 ก.ค. 2567

46 views

จากกรณีที่ ดาร์วิน นูนเญซ บุกขึ้นอัฒจันทร์ไปสาวหมัดใส่แฟนบอลโคลอมเบีย หลังเกมโคปา อเมริกา 2024 รอบรองชนะเลิศ แพ้ ทีมชาติโคลอมเบีย 0-1 ก่อนมีการเปิดเผยภายหลังว่าเจ้าตัวพยายามปกป้องครอบครัวและลูก หลังโดนแฟนบอลโคลอมเบีย ที่เมา คุกคาม ทำร้าย

นอกจากนี้นูนเญซ ยังมี วัลเวร์เด, โฮเซ คิเมเนซ และ โรนัลด์ อาเราโฮ ก็อยู่ในเหตุปะทะแฟนบอลด้วย เนื่องจากครอบครัวก็ถูกคุกคามเช่นกัน นอกจากนี้ โรดริโก เบนตันกูร์ กับสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติอุรุกวัย 1 รายก็โดนปาขวดน้ำใส่

ล่าสุด  สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ คอนเมโบล ได้ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งได้เริ่มการสอบสวนเกี่ยวกับพฤติกรรมของนูนเญซ และเพื่อนร่วมทีม ที่ใช้ความรุนแรงดังกล่าว

โดยระบุว่า "คอนเมโบล ขอประณามการกระทำใดๆ ที่ใช้ความรุนแรงอันส่งผลกระทบต่อวงการฟุตบอล การทำงานของเรานั้นมีพื้นฐานมาจากความเชื่อมั่นว่าฟุตบอลเชื่อมโยง และผูกพันเรากับทุกคนผ่านคุณค่าเชิงบวก

"คณะกรรมการวินัยของ คอนเมโบล ได้เปิดการสอบสวนเพื่อทำความเข้าใจลำดับเหตุการณ์และความรับผิดชอบของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำรุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงท้ายการแข่งขันระหว่างทีมชาติอุรุกวัยและโคลอมเบีย"

"ก่อนถึงรอบชิงชนะเลิศของโคปา อเมริกา เราขอยืนยันและเตือนว่าจะไม่ยอมให้มีการกระทำใดๆ ที่จะมาทำให้การเฉลิมฉลองฟุตบอลระดับโลกครั้งนี้เสียหาย ซึ่งเกี่ยวข้องกับทั้งนักเตะและแฟนบอลที่อยู่ในสนาม และมีผู้ชมนับร้อยล้านคนทั่วโลก"

"เหตุการณ์แบบนี้ทำให้อารมณ์กลายเป็นความรุนแรงเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ดังนั้น จะไม่มีการยอมรับพฤติกรรมใดๆ ที่จะทำลายการแข่งขันกีฬาและการแสดงที่งดงามที่สุดในโลกซึ่งเป็นของวงการฟุตบอลทั้งหมด"





คุณอาจสนใจ