กีฬา

ไม่ประมาท! ‘เด ลา ฟวนเต’ ลั่นเจออังกฤษ งานยากแน่ – ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ฟันธง! ใครแชมป์ยูโร 2024

โดย petchpawee_k

12 ก.ค. 2567

20 views

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต กุนซือทีมชาติสเปน ยอมรับว่า การเจอกับ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์นี้ จะเป็นเกมที่ยากอย่างแน่นอน


เด ลา ฟวนเต กล่าวว่า เราได้มีการวิเคราะห์อังกฤษด้วยความละเอียดที่มากขึ้น พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขาคือหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ตั้งแต่ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น อังกฤษแข็งแกร่งมาก และมีนักเตะที่มีประสบการณ์สูงหลายคน มันจะเป็นแมตช์ที่ยากและต้องใช้ความพยายามอย่างมาก


สำหรับความพร้อมทีมชาติสเปน หลุยส์ เดอ ลา ฟวนเต้ จะหมดสิทธิใช้งานผู้เล่นบาดเจ็บ ได้แก่ เปดรี้ และ อโยเซ่ เปเรซ แต่จะได้ 2 กองหลัง คือ ดานี่ การ์บาฆาล แบ็กขวา และ โรบิน เลอ นอร์มองด์ เซนเตอร์แบ็ก พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้งหลังจากทั้งคู่ไม่ได้ลงเล่นในเกมเจอฝรั่งเศส


ส่วนแนวรุกนำทัพมาด้วยเจ้าหนูมหัศจรรย์ ลามีน ยามาล พร้อมลงป่วนแนวรับอังกฤษ ร่วมกับ นิโก วิลเลี่ยมส์ และ อัลบาโร โมราต้า


ส่วนอังกฤษต้องรอเช็กอาการ คีแรน ทริปเปียร์ ซึ่งมีอาการเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกตอนพักครึ่งของเกมที่ผ่านมา ถ้าไม่ไหวคาดว่า ลุค ชอว์ จะได้ลงเล่นแทน ขณะที่ แฮร์รี่ เคน เจ็บจากเกมนัดล่าสุดเช่นกัน แต่คาดว่าน่าจะหายเจ็บกลับมาทันลงล่าตาข่ายได้เช่นเดิม อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวว่า ไม่ว่าทีมชาติอังกฤษจะคว้าแชมป์ยูโรได้หรือไม่ก็ตาม เอฟเอ ก็จะยงคงให้โอกาสเซาธ์เกตคุมทีมสิงโตคำรามต่อไป


สำหรับคู่นี้ ล่าสุดซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ได้คำนวนโอกาสคว้าแชมป์ของทั้ง 2 ทีม ผลปรากฏว่า สเปนมีโอกาสคว้าแชมป์ 60.38% ส่วนอังกฤษ มีโอกาสชนะ 39.62%


คุณอาจสนใจ

Related News