กีฬา

เปิดฉากบอลยูโรคืนนี้ พิธีเปิดเจ้าภาพรำลึก 'ไกเซอร์ฟรานซ์' - เช็กความพร้อมคู่เปิดสนาม 'เยอรมนี-สกอตแลนด์'

โดย petchpawee_k

14 มิ.ย. 2567

1K views

เริ่มแล้ว ฟุตบอลยูโร 2024 ที่จะเตะนัดเปิดสนามคืนนี้ กลุ่มเอ คู่ระหว่าง เยอรมนี เจ้าภาพพบสกอตแลนด์ เวลา 02.00 น. ที่สนามอันลิอันซ์ อารีนา


สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน “ยูฟ่า” จัดพิธีรำลึกถึง ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมนีที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อเดือน ม.ค.67 ด้วยวัย 78 ปี  ได้เชิญ “เฮดี เบคเคนบาวเออร์” ภรรยาของ “ไกเซอร์ฟรานซ์” เป็นคนนำถ้วยแชมป์ยูโร หรือถ้วย “อองรี เดอ โลเนย์” เข้าสู่สนามร่วมกับ แบร์กนาร์ด ดีตซ์ และเจอร์เก้น คลินส์มันน์ อดีต 2 ยอดดาวเตะชาวเยอรมัน โดยยูฟ่ายังประกาศให้ เกลม็องต์ ตูร์กแป็ง ผู้ตัดสินชาวฝรั่งเศส ทำหน้าที่ในนัดเปิดสนามด้วย


ด้านความพร้อมของทั้งสองทีม เยอรมัน ซานดาร์ พาฟโลวิช กองกลางดาวรุ่งเจ็บเพิ่งถอนตัวไปหมาดๆ แต่คนอื่นยังอยู่พร้อมหน้า  มีโทนี โครส กองกลางตัวเก๋าบัญชาเกม แนวรุกวาง ไค ฮาเวิร์ตซ์ ฟลอเรียน เวียทซ์ และจามาล มูเซียลา ผนึกกำลังล่าตาข่าย

ขณะที่สตีฟ คลาร์ก กุนซือเลือดวิสกี้ของสกอตแลนด์ก็จัดหนักเช่นกัน มีสกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จอห์น แม็คกินน์ เช อดัมส์ เป็นตัวทีเด็ด

อีกหนึ่งในไฮไลท์ที่น่าสนใจคืนนี้ก็คือ มาสคอตยูโร 2024 ที่ปีนี้ได้ถูกออกแบบเป็น หมีเท็ดดี้ นามว่า Albart ซึ่งเป็นมาสคอตลำดับที่ 4 ของประเทศเยอรมนีในศึกฟุตบอลยูโร ต่อจาก Berni, Goaliath, และ Rabbit and Kinas มีลักษณะเป็นหมีเท็ดดี้สีน้ำตาลเข้ม สวมชุดสีน้ำเงินมีลวดลายของศึกฟุตบอลยูโร พร้อมหมายเลข 24 ที่อกด้านซ้าย และมีรองเท้าเป็นสีเหลือง แดง ดำ ตามสีของธงชาติเยอรมนี

คุณอาจสนใจ

Related News