กีฬา

‘เซาธ์เกต’ กุมขมับ! ‘สโตนส์’ ป่วยส่อวืดดวลเซอร์เบีย – ‘เลวานดอฟสกี้’ เจ็บกล้ามเนื้อ อดช่วยโปแลนด์ประเดิมยูโร

โดย thichaphat_d

13 มิ.ย. 2567

53 views

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลยูโร 2024 ทีมชาติอังกฤษมีเรื่องให้ต้องปวดหัวรายวัน เมื่อล่าสุด จอห์น สโตนส์ เซนเตอร์แบ็กตัวความหวังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี มีอาการป่วยจนไม่สามารถลงซ้อมได้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และยังต้องลุ้นว่า จะฟิตทันเกมประเดิมสนามศึกยูโร 2024 รอบแรก กลุ่ม C กับ เซอร์เบีย ในวันอาทิตย์นี้หรือไม่ หากลงไม่ไหว  เซาธ์เกต ก็จะต้องเลือกคนใดคนหนึ่งระหว่าง ลูอิส ดังค์, เอซรี คอนซา หรือ โจ โกเมซ ลงเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กคู่ตัวจริงกับ มาร์ก เกฮี ในเกมกับ เซอร์เบียแทน


ขณะที่ทีมชาติโปแลนด์ ต้องอบกว่างานเข้าเต็มๆ เมื่อโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้ากัปตันทีมตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บจากเกมอุ่นเครื่องที่เอาชนะ ตุรกี 2-1 เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ทำให้เขาจะพลาดการลงสนามในเกมยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดแรก ที่จะพบกับ “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ แน่นอนแล้ว


แพทย์ประจำทีมของโปแลนด์ เปิดเผยว่า  เลวานดอฟสกี้มีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อฉีกขาด ทำให้เขาลงเล่นเกมแรกไม่ได้ แต่เราจะทำทุกอย่างให้เลวานดอฟสกี้กลับมาฟิตทันลงเล่นนัดที่สองที่จะพบกับออสเตรีย


ทั้งนี้ โปแลนด์ อาจจะต้องเช็คสภาพร่างกายของเลวานดอฟสกี้อย่างละเอียดอีกครั้งว่าจะลงเล่นนัดเจอกับออสเตรียได้หรือไม่ เนื่องจากนัดสุดท้ายของรอบแรก จะต้องเจอกับ “ตราไก่” ฝรั่งเศส ทีมเต็งแชมป์อีกด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News