กีฬา

ยังดีไม่พอ! ช้างศึกชนะสิงคโปร์ 3-1 แต่ตกรอบคัดบอลโลก ‘มาดามแป้ง-ธีราทร’ ขอโทษพามาได้แค่นี้

โดย nattachat_c

12 มิ.ย. 2567

1.1K views

วานนี้ (11 มิ.ย. 67) มีการแข่งขันฟุตบอลศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มซี นัดสุดท้าย 


'ช้างศึก' ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์

ทั้งนี้ คู่ก่อนหน้า ในกลุ่มเดียวกัน 'โสมขาว' เกาหลีใต้ เอาชนะ จีน ได้เพียง 1-0 ทำให้ 'ช้างศึก' ต้องชนะ 'สิงคโปร์' ด้วยผลต่างมากกว่า 3 ประตูขึ้นไป จึงจะสามารถเข้ารอบ 18 ทีมสุดท้ายได้


นาทีที่ 37 ทีมชาติไทยมีโอกาสขึ้นเกมบุก โดย เมสซี่เจ หลุดเข้าไปสุดเส้นทางด้านซ้ายในเขตโทษ ก่อนเปิดเข้ามาให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ชาร์จบอลจ่อ ๆ เข้าไปให้ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 1-0 ประตู


เริ่มครึ่งมาได้ไม่นาน ทีมชาติสิงคโปร์ฉวยโอกาสได้ โดยใช้การสวนกลับ และเป็น อิคซาน ฟานดี้ ยิงตีเสมอ 1-1


ทีมชาติไทยยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เมื่อ ปรเมศย์ อาจวิไล กองหน้าตัวสำรอง ปั่นบอลนอกกรอบอบ่างสวยให้มีใชาติไทยออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 


นาทีที่ 86 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ อีกหนึ่งตำรองที่ลงสนาม โขกบอลเข้าประตูทำให้ทีมชาติไทยขึ้นนำ 3-1 จุดประกายให้ 'ช้างศึก' มีความหวังอีกครั้ง เพราะเหลืออีกเพียงประตูเดียว ก็จะได้เข้ารอบ 18 ทีมสุดท้าย 


แต่ความฝันของนักเตะ และแฟนบอลก็ต้องดับสลายไป เพราะช่วงเสบาที่เหลือ แม้ว่าจะมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถปิดประตูได้ ทำให้จบเกม 'ช้างศึก' ชนะ ทีมชาติสิงคโปร์ 3-1 ประตู 


ทั้งนี้ จากการแข่งขันทั้งหมด 'ช้างศึก' มี 8 คะแนนเท่ากับจีน โดยที่ยิงได้ 9 เสีย 9 เท่ากัน แต่ว่า...ไทยเป็นรองจีน ตามกฎเฮดทูเฮด ซึ่งนัดแรกไทยแพ้จีน 1-2 ส่วนนัดที่สอง เสมอกัน 1-1 ทำให้ทีมชาติไทยไม่สามารถผ่านเข้ารอบคัดเลือก รอบสาม (รอบ 18 ทีมสุดท้าย) ของฟุตบอลโลก 2026 ไปได้ และทำให้ต้องรอไปอีก 4 ปี ถึงจะจะมีลุ้นในการสานฝันบอลไทยไปบอลโลกอีกครั้ง

-------------------

หลังจบเกม 'โก๋อุ้ม' ที่วิ่งไปทั่วสนามเพื่อขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์กันแน่นสนาม โดย 'โก๋อุ้ม' น้ำตาไหล เช่นเดียวกับ 'มาดามแป้ง' ที่น้ำตาไหลเช่นกัน


ส่วนนักเตะคนอื่นๆ ก็ทรุดตัวลงไปกับพื้นสนามเนื่องจากไม่สามารถทำตามความฝันได้ นอกจากนี้ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ ก็เป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของนักเตะหลายคน เนื่องจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น

-------------------

หลังจบเกม 'โก๋อุ้ม' ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ผมก็เต็มที่แล้ว แล้วก็มันเป็นแมตช์ที่ผมคิดว่าจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ เป็นเกมที่มีแฟนบอลเข้ามาเชียร์เยอะ เป็นความคาดหวังของคนไทยทั้งประเทศ รู้สึกผิดหวังในตัวเอง แล้วก็ผิดหวังในผลการแข่งขัน


ต้องขอโทษแฟนบอล ขอโทษแฟนบอลทุกคนที่ไม่สามารถไปต่อได้ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วกับการแข่งขันฟุตบอลโลก แล้วก็อีกหลาย ๆ คน และเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้ร่วมเล่นกับหลาย ๆ คน 


“ต้องฝากน้อง ๆ ในชุดต่อไป ในเจนต่อไปให้มุ่งมั่นตั้งใจพาทีมชาติไทยไปให้ถึงฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้”


ด้าน เจริญศักดิ์ วงษกรณ์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ลูกสุดท้าย (จังหวะยิงหน้ากรอบเขตโทษ หลุดกรอบออกหลัง) เป็นโอกาสที่ดีของทีมชาติไทย แต่ว่าผมพลาดโอกาสตรงนั้นไป ผมต้องขอโทษ และนี่จะเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับผม จากนี้ไปแน่นอนว่า เราต้องเดินหน้าต่อ แม้ว่าครั้งนี้ เราจะไม่ได้ไปในต่อในรอบต่อไป แต่ผมเชื่อว่า ในรายการต่อไปวันนี้จะเป็นบทเรียนที่ดี ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง


ส่วนการที่เกาหลีใต้ชนะจีน 1-0 มองว่าน้อยไปหรือไม่ ผมว่าฟุตบอลเป็นแบบนี้ ผมว่าเรามีโอกาสที่จะเข้ารอบต่อไปมากกว่าจีน ต้องยอมรับตามตรงว่าวันนี้เราใช้โอกาสเปลือง สุดท้ายเราโทษใครไม่ได้เราต้องมองมาที่ตัวเอง


จริงๆ เราเสียดายโอกาสตั้งแต่ครึ่งแรก เราไม่อยากโทษใคร เพราะเราอยากที่จะยิงประตู เพราะเฮดทูเฮดเราเป็นรอง เราจึงมุ่งมั่นที่จะทำประตู แต่ขณะเดียวกันเราพยายามเตือนกันเองว่า อย่าพยายามเสียประตูก่อน ถ้าเสียประตูเราจะเสียเปรียบเพราะต้องมาเร่งเกมใหม่ เราทุกคนมีสมาธิมาก และตั้งใจจะมาทำประตูต่อในครึ่งหลัง แต่ว่าโชคไม่เข้าข้าง ต้องขอโทษด้วยจริง ๆ


ด้าน 'มาดามแป้ง' นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมบอลไทยฯ กล่าวว่า ต้องขอโทษคนไทย แฟนบอล วันนี้เป็นโอกาสเดียวที่จะไปบอลโลก อย่างที่บอกก่อนไปเจอจีน ว่าต้อง 6 แต้ม เสียดายที่ได้จากจีน 1 แต้ม ทำให้นัดสุดท้าย ต้องขึ้นกับผลแข่งขันอีกคู่


วันนี้น้องๆ เล่นดีเต็มที่ ความรู้สึกของทุกคนที่รับใช้ชาติมานาน มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา), เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์), อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) ผิดหวัง บางคนก็ร้องไห้ เพราะแทบหมดโอกาสในครั้งหน้า เกมนี้วัดชะตาหลายคน ขอบคุณน้อง ๆ ที่ทำเต็มที่ ขอบคุณแฟนที่มากันล้นหลาม


มาดามแป้ง เริ่มร้องไห้ พร้อมกับบอกว่า “อีกลูกเดียว แต่มีความหมายมากมายมหาศาล แป้งขอโทษแฟนบอลทุกคนจริง ๆ ที่ทำไม่ได้ ต้องขอโทษจริง ๆ เข้าใจว่าเป็นความหวังของแฟนบอลไทยทั้งชาติ เป็นความหวังของสมาคม และนักเตะชุดนี้ทุกคน ทุกคนพูดกันก่อนว่า ยังไงก็ต้องทำให้ได้ มันขาดแค่ลูกเดียวจริง ๆ แต่ลูกเดียวหมายถึงต้องรออีก 5 ปี”

----------------

วานนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ได้ไปเชียร์ 'ช้างศึก' ด้วย โดยใส่ชุทสูทแบบจัดเต็ม


ทั้งนี้ นายเศรษฐา ไม่ได้เข้าไปชมในห้องวีไอพี แต่นั่งที่นั่งธรรมดา เพราะถือเคล็ด


หลังจบเกม นายกฯได้ทวีตว่า "ขอเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยสู้ต่อไปครับ เต็มที่แล้วครับวันนี้ไม่มีอะไรต้องเสียใจ พวกเราพร้อมไปเป็นกำลังใจให้ในครั้งต่อไป"

----------------

คุณอาจสนใจ

Related News