กีฬา

ไทย ลุ้น 2 ต่อ เพื่อเข้ารอบคัดเลือก รอบ 3 ศึกฟุตบอลโลกพรุ่งนี้ “อิชิอิ” ย้ำต้องชนะนัดส่งท้ายให้ได้เพื่อแฟน ๆ

โดย paranee_s

10 มิ.ย. 2567

206 views

ทีมชาติไทย แถลงความพร้อมก่อนลงสนามฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดสุดท้ายกลุ่มซี เจอกับ สิงคโปร์ วันพรุ่งนี้ (11 มิ.ย.) โดยมี มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น และ ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูมือ 1 มาร่วมแถลงข่าว โดย อิชิอิ ยอมรับว่า ไทย ต้องลุ้นคู่แรก ให้ผลออกมาเป็นใจ คือ เกาหลีใต้ ซึ่งเข้ารอบแน่นอนแล้ว ต้องชนะ จีนให้ไทย


และหลังจากนั้น ไทย ต้องชนะ สิงคโปร์ ให้ได้ ค่อยมาดูประตูได้เสียอีกที แต่ไม่ว่าผลการแข่งขันอีกคู่จะเป็นอย่างไร ไทย ต้องชนะนัดส่งท้ายให้ได้เพื่อแฟนบอล


ขณะที่ ปฏิวัติ คำไหม บอกว่า ถ้าได้ลงเฝ้าเสา จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถ้าถึงเวลานั้นไทยจำเป็นต้องยิงสิงคโปร์ ด้วยสกอร์มาก ๆ เชื่อว่าทุกคนไม่กดดัน


หลังแถลงข่าวเสร็จ ไทย ลงซ้อมครั้งสุดท้ายในเวลา 17.00 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน สภาพทีมไม่มีปัญหานักเตะเจ็บเพิ่ม มีเพียง ปฏิวัติ คำไหม ซึ่งเจ็บระหว่างเกม ที่เสมอ จีน 1-1 แต่ไม่น่ามีปัญหาอะไร


ส่วน ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งไม่ได้ลงสนามนัดก่อน อิชิอิ ยืนยัน 2 คนคือผู้เล่นสำคัญ แต่ยังไม่ยืนยันจะส่งลงสนามตั้งแต่ 11 คนแรกหรือไม่


โดยสถานการณ์ในกลุ่มซี เกาหลีใต้ คว้าแชมป์กลุ่มแน่แล้ว มี 13 คะแนน จีน อยู่ที่ 2 มี 8 คะแนน ไทย มี 5 คะแนน สิงคโปร์ มีคะแนนเดียว โดยนัดสุดท้าย ไทย ต้องลุ้นให้ เกาหลีใต้ เปิดบ้านชนะ จีน แล้ว ไทย ก็ต้องเปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ ให้ได้ เพื่อมาวัดประตูได้เสียกัน


ยกตัวอย่าง ถ้า เกาหลีใต้ ชนะ จีน 1-0 ไทย ต้องยิง สิงคโปร์ 3 ประตู เราต้องลุ้นให้เกาหลีใต้ ยิง จีน เยอะๆ งานของไทย ก็จะง่ายขึ้น คือยังไงก็ต้องชนะ สิงคโปร์ อยู่แล้ว แต่อาจไม่ต้องยิงเยอะ


สำหรับนัดสุดท้าย วันที่ 11 มิ.ย. เกาหลีใต้ เตะจีน แข่งก่อน เวลา 18.00 น. ตามเวลาไทย ส่วน ไทย พบ สิงคโปร์ ที่ราชมังฯ คิกออฟ 19.30 น. แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้า จีน บุกเสมอ เกาหลีใต้ ได้ก็จบข่าว จีน จะตามเกาหลีใต้ เข้ารอบคัดเลือก รอบ 3 ทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คัดบอลโลก ,ช้างศึก ,ฟุตบอลโลก

คุณอาจสนใจ

Related News