กีฬา

‘อิชิอิ’ ติวเข้มเน้นแท็กติก ‘ช้างศึก’ ซ้อมครั้งที่ 3 ก่อนดวล ‘จีน’ คัดบอลโลกนัดชี้ชะตา 6 มิ.ย.นี้

โดย petchpawee_k

5 มิ.ย. 2567

24 views

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยชุดลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก นัดรองสุดท้าย ซึ่งอาจจะเป็นนัดตัดสินอนาคตของทีมไทย ต้องบุกชนะ จีน ให้ได้ วันพฤหัสบดี นี้ ล่าสุดทีมชาติไทย ซ้อมครั้งที่ 3 เมื่อช่วง 17.00 น. วานนี้ ( 4 มิ.ย.)


ทีมชาติไทยซ้อมครั้งที่ 3 ที่สนามมหาวิทยาลัยเสิ่นหยาง คอนสตรักชั่น เมื่อช่วง 17.00 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาที่จีน ซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชม. เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน โดยการซ้อมวันนี้ ถือว่า เข้าสู่โหมดซ้อมเต็มรูปแบบ หลังได้ สุภโชค สารชาติ จากคอนซาโดเล ซัปโปโร ในเจลีก ญี่ปุ่น ตามมาสมทบเมื่อวานนี้ และร่วมซ้อมแบบเข้มข้นครบ 27 คน


ขณะที่ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งบาดเจ็บกล้ามเนื้อเล็กน้อยก่อนเข้าแคมป์ทีมชาติเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น สภาพร่างกายก็ดีขึ้นมาก น่าจะฟิตทันช่วยทีมวันที่ 6 มิ.ย.นี้


สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับทีมชาติจีน ที่เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 11 มิถุนายน เวลา 19.30 น. สถานการณ์กลุ่มซี เกาหลีใต้ มี 10 คะแนน , จีน มี 7 คะแนน, ไทย มี 4 คะแนน , สิงคโปร์ มี 1 คะแนน


โดยไทยต้องบุกชนะ จีนให้ได้ เพื่อให้มี 7 คะแนนเท่ากัน และต้องเปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ ต่อในนัดสุดท้าย คือชนะ 2 นัดรวดไปเลย และขอให้จีน ไม่สามารถบุกชนะ เกาหลีใต้ ได้ในนัดสุดท้าย ไทย จะได้ผ่านเข้ารอบคัดเลือก รอบ 3 ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News