กีฬา

เดือด! ‘แมนซิตี้’ ตั้งทีมกฎหมายฟ้องกลับ ‘พรีเมียร์ลีก’ ออกกฎการเงินไม่เหมาะสม อ้างถูกปฏิบัติไม่เป็นธรรม

โดย petchpawee_k

5 มิ.ย. 2567

174 views

ศาลอนุญาโตตุลาการ อยู่ระหว่างพิจารณาคดี 115 กระทงของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยคาดกันว่าขั้นตอนนี้จะใช้เวลาถึง 6 สัปดาห์ เพื่อชี้มูล ซึ่งมีโอกาสที่ แมนฯซิตี้ จะถูกปรับตกชั้น หากถูกตัดสินว่าผิดจริง ที่อาจจะต้องใช้เวลาสู้คดีกันยาวนาน


อย่างไรก็ตาม เดอะ ไทม์ส รายงานว่า แมนซิตี้ ตั้งทีมกฎหมาย ดำเนินคดีกลับกับ พรีเมียร์ ลีก ในข้อหา กฎการเงินพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รูปแบบใหม่ (APT) ผิดกฎหมาย และได้มีการเรียกร้องค่าเสียหายกับลีกด้วย อีกทั้งมองว่าการเปลี่ยนกฎดังกล่าวไม่ได้เกิดจากความเห็นพ้องต้องกัน 14 เสียงตามที่ตกลงกันไว้ เป็นเรื่องไม่ชอบธรรมและเป็น เผด็จการ ต่อสโมสรต่างๆ และจะดำเนินการยื่นเรื่องฟ้องในวันที่ 10 มิ.ย. นี้ทันที


แมนซิตี้ยื่นเอกสาร 165 หน้า ฟ้องพรีเมียร์ลีกอังกฤษให้ยกเลิกกฎการเงินข้อที่ห้ามไม่ให้สโมสรรับเงินจากสปอนเซอร์ ที่อยู่ในเครือเดียวกับเจ้าของทีม ซิตี้เห็นว่าเรื่องนี้ขัดต่อกฎหมาย บริษัทควรมีอิสระในการใช้เงินอย่างเสรีโดยไม่ถูกจำกัดสิทธิของตัวเอง 


ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่า ถ้าซิตี้ชนะคดี ต่อไปอาจมีการแต่งตัวเลขในบัญชีอย่างมโหฬาร ที่สำคัญถ้าหากซิตี้ชนะคดีนี้ ก็อาจจะชนะคดีผิดกฎการเงิน 115 ข้อหาที่โดนพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาละเมิดกฎการเงินด้วย 



แท็กที่เกี่ยวข้อง  แมนซิตี้ ,พรีเมียร์ลีก

คุณอาจสนใจ

Related News