กีฬา

วอลเลย์สาวไทยต้านไม่ไหว พ่ายบราซิล 0-3 ส่งท้ายสนาม 2 ศึก VNL 2024

โดย passamon_a

3 มิ.ย. 2567

12 views

วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก สัปดาห์ที่ 2 ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ทีมชาติไทยลงสนามนัดสุดท้าย แพ้บราซิล อันดับ 2 ของโลก 3 เซตรวด


นัดสุดท้ายของสัปดาห์ที่ 2 ทีมไทยก่อนลงสนามอยู่อันดับ 13 ของโลก พบบราซิล อันดับ 2 ของโลก ที่ได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 แล้ว เกมนี้ผู้เล่น 6 คนแรกของโค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค มีการปรับเล็กน้อย จาก 3 นัดก่อนหน้านี้ ใช้ เพียว-อัจฉราพร คงยศ ลงแทน สอง-วิภาวี สีทอง


ต้นเซตแรก ไทยออกสตาร์ทดี มีจังหวะเล่นบอลผสมเป็นคะแนนหลายแต้ม ให้บราซิลเป็นฝ่ายไล่ตาม เกมมาสูสีในช่วงกลางเซต ทีมไทยขยับหนี แต่บราซิลอาศัยกาบี้ มือตบระดับโลก เร่งทำคะแนน บราซิลแซงเอาชนะไทยก่อนในเซตแรก ไทยแพ้ 22-25


เซตที่สอง บราซิลเล่นเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด เสิร์ฟรุนแรงทำให้ทีมไทยรับยาก ทำเกมบุกได้น้อยมาก พอเล่นบอลโครงสร้าง ก็ติดบล็อกบราซิล ทีมไทยแพ้ไปขาดลอย 14-25 ไทยตาม 2 เซต


เซตสาม ไทยยังเป็นรองแต่พยายามสู้ โค้ชยะเปลี่ยนผู้เล่นให้ได้มีโอกาสลงสนามทุกคน เพราะทีมออกอาการล้า เนื่องจากเป็นการลงสนามนัดที่สามต่อเนื่อง ทีมไทยสู้อันดับ 2 โลก บราซิล ไม่ไหว แพ้ไป 17-25 ไทยแพ้บราซิล 3 เซตรวด ทั้งโค้ชและนักกีฬายอมรับ บราซิลเหนือชั้นในทุกทักษะ แม้จะพอใจกับบางจังหวะที่เป็นแต้มสวย ๆ ของทีมไทย โดยผู้ทำคะแนนสูงสุดในเกมนี้คือ บุ๋มบิ๋ม-ชัชชุอร โมกศรี 14 คะแนน


จบเกมนี้ไทยยังรั้งอันดับ 13 ของโลก หลังสัปดาห์ที่ 2 ไทยแข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 ทำได้ 4 คะแนน ยังอยู่อันดับ 12 ของตารางเนชันส์ ลีก ส่วนอันดับโลกต้องรอประเมินคะแนน หลังจบสัปดาห์ที่ 2 ของทุกคู่ ว่าจะมีการขยับไปจากนี้หรือไม่ แต่โอกาสความเป็นไปได้ในการคว้าตั๋วโอลิมปิกแทบจะไม่เหลือแล้ว


สัปดาห์ที่ 3 สนามต่อไปของไทย แข่งขันที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง แข่งวันที่ 12-16 มิถุนายน โดยทีมชาติไทยจะกลับเมืองไทย ทีมจะเก็บตัวต่อเพื่อฟื้นฟูร่างกาย และฝึกซ้อม ก่อนออกเดินทางไปฮ่องกง ในวันที่ 9 มิถุนายน


คุณอาจสนใจ

Related News