กีฬา

ขอรับผิดชอบ! ‘โค้ชอ๊อต’ ลาออกประธานเทคนิค สมาคมลูกยาง ขอโอกาส ‘โค้ชยะ’ ทำหน้าที่ต่อ

โดย petchpawee_k

22 พ.ค. 2567

1.7K views

มาถึงกระแสที่ร้อนที่สุดในเรื่องของกีฬา คือผลงานสัปดาห์แรก ศึกเนชั่นส์ ลีก 2024 ที่ทีมสาวไทยแพ้ 4 นัดรวด โดยเฉพาะนัดสุดท้ายที่แพ้เกาหลีใต้ จนเกิดกระแสในโลกโซเชียลให้ทั้งโค้ชยะ และ นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลลาออก


โดยเมื่อวานนี้ ( 21 พ.ค.67 ) ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงเดินทางกลับจากริโอ เดอ จาเนโรแล้ว โดยมีนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายสมพร ใข้บางยาง ไปตอนรับ โดยมีแฟนๆกีฬาวอลเลย์บอลไปให้กำลังใจพอสมควร ส่วนที่ไปตอนรับเยอะมากคือ กองทัพสื่อมวลชนเพื่อสอบถาม ข้อเท็จจริงกระแสดราม่าในสนาม นัดไทยแพ้เกาหลีใต้ 1-3 เซต ในจังหวะที่บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี พูดช่วงขอระหว่างขอเวลานอก อีกทั้งเรื่องเปลี่ยนโค้ช จนถึงกระแสที่นายกสมาคมวอลเลย์บอลต้องรับผิดชอบ ด้วยการลาออก

ซึ่งหลังจากที่ทีมชาติไทยออกมาจากบริเวณด้านนอก คุณสมพรฯ นายกสมาคมฯ ได้ให้กำลังใจทีมว่า เสียใจได้แต่อย่าเสียกำลังใจ กีฬามีแพ้ชนะ ยังมีอีก 2 สนาม รวมถึงรอบไฟนอล ทีมไทยเป็นเจ้าภาพให้พิสูจน์ ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ทั้งนี้ในส่วนของดราม่าจากโซเชียลที่ให้นายกฯรับผิดชอบ คุณสมพรกล่าวว่า ขอให้เรื่องนี้เป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล

ส่วนประเด็นการเปลี่ยนหัวหน้าผู้ฝึกสอน พรุ่งนี้ประธานฝ่ายเทคนิคฯคือ โค้ชอ็อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกรจะเรียกทีมงานสต๊าฟทุกคนเข้าหารือ ส่วนเรื่องการนำผู้ฝึกสอนต่างชาติเข้ามาดูทีมหญิง หลังจากนี้คงจะต้องพิจารณาแล้ว 


ในส่วนของ โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค และ กัปตันแนน ทัดดาว นึกแจ้ง สิ่งแรกที่ให้สัมภาษณ์สื่อคือ ขอโทษแฟนๆกีฬาวอลเลย์บอลชาวไทยทุกคน ที่ทำให้ผิดหวังกับผลงานในสัปดาห์แรก แต่พร้อมที่ช่วยกันหาข้อผิดพลาด ปรับปรุง แก้ไขในสัปดาห์ต่อไป ส่วนประเด็นที่ชัชชุอร พูดช่วงของเวลานอกว่า “ก่อนลงมาขอให้ทบทวนตำแหน่งหน่อย เพราะเกมมันรวน” โค้ชยะ กล่าวว่า เป็นเรื่องของแทกติกการแก้เกม ที่ให้นักกีฬาเล่นหลายตำแหน่ง บ้างจังหวะทีมจึงเกิดการสับสน เป็นเรื่องปกติ ที่ทีมต้องช่วยกันทบทวนตำแหน่ง


ทีมชาติไทย เข้าแคมป์เก็บตัวต่อ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อฝึกซ้อมต่อเนื่อง ส่วนผู้เล่นสัปดาห์ที่ 2 ที่มาเก๊า อาจพิจารณา เซตเตอร์ ยู 20 เข้ามาช่วย หากชมพุ่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ข้อมือยังไม่หายเจ็บ เช่นเดียวกับ"เพียว" อัจฉราพร คงยศ หากยังฟิตไม่ทัน ก็จะยังไม่เรียกเข้ามารวมทีม ยังสามารถรอได้ในสัปดาห์ที่สาม ที่ฮ่องกง หรือรอบไฟน่อล ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ทีมไทยจะเดินทางไปมาเก๊า วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมนี้


ล่าสุด “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน และปัจจุบันนั่งในตำแหน่ง ประธานฝ่ายเทคนิค ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กของตนเอง ว่าได้ตัดสินใจออกตำแหน่ง เพื่อเป็นการรับผิดชอบผลงานของทีมที่เกิดขึ้น รวมถึงได้ออกโรงปกป้อง “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนปัจจุบัน


โค้ชอ๊อตโพสต์ข้อความ ระบุว่า “ผมนี่แหละครับ จะรับผิดชอบ…ในฐานะประธานเทคนิค..รับผิดชอบ ดูแลทีมชาติทุกทีม….ทั้งในร่ม และชายหาด  ผมเป็นคนทำแผนยุทธศาสตร์พัฒนา,แผนพัฒนาทีมชาติทุกทีม..เป็นคนเสนอ..ผู้ฝึกสอนและสตาฟโค้ชทีมชาติทุกทีมครับ


หากผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามที่เป้าหมายและไม่ได้สร้างความสุขแฟนๆกีฬาจากผลการแข่งขันนั้น…คนที่สมควรถูกตำหนิที่สุดในประเทศ ก็คือผมเองครับ…


พี่ยะ เป็นคนดีมากและตั้งใจทำงานมาก..และเป็นผู้อยู่เคียงข้างผมมาตลอด 20 ปี ที่เราอดทนช่วยกันพัฒนาทีมจนเป็นผู้นำในอาเซียนและเอเชีย..จนเข้าสู่ระดับโลก..พี่ยะช่วยผมสร้างนักกีฬาไปสู่ระดับโลก ให้ทุกคนมีความมั่นคง มั่งคั่ง และช่วยสร้างกีฬาวอลเลย์บอลให้ยั่งยืน เข้าสู่ใจคนไทยทั้งประเทศ…พี่ยะ ยังได้ตั้งใจทำงานทุ่มเทอย่างเต็มที่ด้วยใจมุ่งมั่นทุกเกมที่แข่งขัน เพื่อพยายามเอาชนะคู่แข่งขัน เพื่อสร้างความสุขให้คนไทย


ผมได้กราบเรียนท่านนายกสมาคมฯเมื่อวานนี้แล้วครับจะขอรับผิดชอบทั้งหมด… ด้วยการขอลาออกจากหน้าที่ประธานผู้ฝึกสอน…เพื่อแสดงความรับผิดชอบสูงสุดในฐานะประธานเทคนิค….พร้อมขอให้ทีมงานได้ทำงานกันเต็มที่เพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง..ให้ความช่วยเหลือนักกีฬาในการแข่งขันอีก 3 สนาม ต่อไป..ช่วยกันสร้างความสุขให้กับแฟนๆทุกคน…


ผมขอโอกาสให้ทีมโค้ชและนักกีฬา..ได้แข่งขันกีฬาที่พวกเค้ารักเสมือนชีวิต…ให้เค้าได้เดินไปสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆลูกหลานของเราในอนาคต…ช่วยกันสร้างชาติไทยให้แข็งแกร่ง และสร้างความสุขให้คนไทยต่อๆไป…หากนักกีฬาทุกคนที่ยังเล่นไม่เก่งเล่นได้ไม่ดีพอกับความต้องการ..ก็เป็นเพราะผมมีส่วนอย่างมากที่ฝึกซ้อมพวกเค้าตั้งแต่ยังเด็กๆ…


แต่ผมเชื่อมั่นเหลือเกินว่าพวกเค้าทุกคนจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคตและสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นหลัง..เหมือนกับรุ่นพี่ๆ 7 เซียน ที่เคยทำมาในอดีต…


สุดท้ายนี้ผมขอกราบขอบพระคุณแฟนๆกีฬาทุกท่านที่กรุณาเชียร พร้อมมอบความรักและเมตตา ปราถนาดีต่อทีมวอลเลย์บอล ของเราด้วยดีเสมอมา..ผมมีความสุขและอบอุ่นมากที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างและพัฒนากีฬาที่เรารัก…กราบขอบพระคุณครับ โค้ชอ๊อต”


คุณอาจสนใจ

Related News