กีฬา

ซีอีโอ F1 เยือนไทย หารือ 'เศรษฐา' ดันไทยเป็นสนามจัดแข่งรถสูตรหนึ่ง

โดย nattachat_c

23 เม.ย. 2567

71 views

วานนี้ (22 เม.ย. 67) สเตฟาโน โดเมนิกาลี่ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Formula One Group เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง


โดยในการหารือนายกรัฐมนตรีหวังว่าการเดินทางเยือนไทยเพื่อสำรวจความเป็นไปได้ในการขยายการจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ในประเทศไทยครั้งนี้ จะทำให้ทางบริษัทฯได้รับข้อมูลเชิงลึก และได้สำรวจศึกษาเส้นทาง ที่แสดงถึงศักยภาพของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ซึ่งรัฐบาลไทยพร้อมอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่


ขณะที่ สเตฟาโน กล่าวว่า ทางบริษัทตื่นเต้นในการเดินทางเยือนไทยครั้งนี้ หวังว่าทั้งสองฝ่ายจะทำงานร่วมกัน ช่วยกันบรรลุเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ และเชื่อว่าการทำงานร่วมกันครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ร่วมกัน ส่งผลดีถึงเศรษฐกิจ ชุมชน เยาวชน  ซึ่งเป็นส่วนที่รัฐบาลไทยก็ให้ความสำคัญเช่นกัน


ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียืนยันว่า ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดฟอร์มูล่าวันที่กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของรัฐบาล สร้างโอกาส ขยายศักยภาพของประเทศ ในการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติ และพร้อมร่วมศึกษา เตรียมความพร้อม ปฏิบัติตามข้อกําหนด ร่วมทำงานไปพร้อม ๆ กับทีมของบริษัทฯ ซึ่งมั่นใจว่า ไทยจะเป็นหนึ่งในเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ที่สร้างความประทับใจมากที่สุด ด้วยศักยภาพ สิ่งอำนวยความสะดวก และมิตรไมตรีของคนไทย


ทั้งนี้ การหารือครั้งนี้ สืบเนื่องจากการพบหารือระหว่างนายกรัฐมนตรีกับนายสเตฟาโน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Formula One Group ผ่านระบบการประชุมทางไกล ในห้วงการเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567


โดย สเตฟาโน แสดงความสนใจประเทศไทย และหารือถึงรายละเอียดความเป็นไปได้ ของสถานที่ในการจัด street race ซึ่งนายกรัฐมนตรียืนยันความพร้อมของไทย รวมทั้ง เชิญให้บริษัทฯ เยือนไทยเ พื่อสำรวจความเป็นไปได้ในการขยายการจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันในประเทศไทย

---------------

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เพิ่มเติมว่า


“ไทยมีศักยภาพพร้อมเป็นเจ้าภาพจัด Formula One ที่ กรุงเทพฯ หากสำเร็จผมมั่นใจว่าบ้านเราจะเป็นหนึ่งในเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ที่สร้างความประทับใจได้มากที่สุด ด้วยศักยภาพ สิ่งอำนวยความสะดวก และมิตรไมตรีของคนไทยครับ


วันนี้ผมได้หารือร่วม นาย Stefano Domenicali ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Formula One Group ที่ให้เกียรติเดินทางมาเยือนไทยตามคำเชิญของรัฐบาล เพื่อศึกษาโอกาส สำรวจความเป็นไปได้ ในการใช้ไทยเป็น street race หรือ สนามจัดการแข่งขัน F1


ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเดินทางมาไทยเพื่อสำรวจความเป็นไปได้ในการขยายการจัดการแข่งขัน Formula One ในประเทศไทยครั้งนี้จะทำให้ทางบริษัทฯ ได้รับข้อมูลเชิงลึก และได้สำรวจศึกษาเส้นทาง ที่แสดงถึงศักยภาพของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ซึ่งรัฐบาลไทยพร้อมอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ครับ”

-------------







คุณอาจสนใจ

Related News