กีฬา

แพ้คาบ้าน! 'ลิเวอร์พูล' พ่าย 'อตาลันต้า' ยับ 0-3 ศึกยูโรปาลีก

โดย passamon_a

12 เม.ย. 2567

34 views

ผลการแข่งขันฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนนี้ มีเกมพลิกล็อกช็อกโลก เต็งหนึ่ง ลิเวอร์พูล ถูก อตาลันต้า บุกมาถล่มเละคาแอนฟิลด์ 0-3


โดยเกมที่แอนฟิลด์เมื่อคืนนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เปลี่ยนแปลง 11 ตัวจริงจากเกมลีกนัดล่าสุด ที่เสมอแมนฯยูไนเต็ด 2-2 ถึง 6 ตำแหน่ง แต่ก็ยังเป็นฝ่ายคุมเกมไว้ได้ และมีโอกาสทำประตูหลายครั้งแต่ไม่เฉียบคมพอ โดยเฉพาะ ดาร์วิน นูนเญซ ที่ยิงทิ้งยิงขว้างไปหลายครั้ง ขณะที่เกมรับก็เต็มไปด้วยข้อผิดพลาด สุดท้ายก็โดนลงโทษในนาที 38 ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า อดีตนักเตะเชลซี จ่ายให้ จานลูก้า สกามัคค่า อดีตนักเตะเวสต์แฮม ยิงเข้าไปไม่เหลือ


นาที 60 แนวรับลิเวอร์พูล ปล่อยให้ สกามัคค่า ยืนโล่งแบบไม่มีใครประกบ ก่อนจะแปเสียบเสาเข้าไป เท่านั้นยังไม่พอก่อนหมดเวลา 7 นาที มาริโอ ปาซาลิช ยิงซ้ำจ่อ ๆ ให้อตาลันต้า บุกชนะลิเวอร์พูล แบบล็อกถล่ม 3-0


โดยเป็นการแพ้คาบ้านครั้งแรกในรอบเกือบ 14 เดือน ของลิเวอร์พูล หรือตั้งแต่ที่แพ้ เรอัล มาดริด 2-5 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2023 และถือเป็นหนึ่งในเกมที่ลิเวอร์พูล มีผลงานย่ำแย่ที่สุดในฤดูกาล


ซึ่งหลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ เจ้านายใหญ่ของลิเวอร์พูล ก็ยอมรับว่าลูกทีมเล่นได้แย่จริง ๆ และสมควรเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ส่วนอตาลันต้า ขอแสดงความยินด้วย พวกเขาทำได้ดีมากจริง ๆ ส่วนโอกาสในการผ่านเข้ารอบต่อไป คล็อปป์ บอกว่า ถ้าเราเล่นกันได้ดี มันก็เป็นไปได้ แต่จะชนะได้ถึง 3-0 ไหม ผมไม่รู้


คุณอาจสนใจ

Related News