กีฬา

'อิชิอิ' ไม่สนเงินอัดฉีด ขอโฟกัสการแข่งกับ 'เกาหลีใต้' ศึกคัดเลือกบอลโลก - 'มาดามแป้ง' หวังมีปาฏิหาริย์แบบปี 98

โดย nattachat_c

26 มี.ค. 2567

116 views

วันนี้ (26 มี.ค. 67) มีการแข่งขันฟุตบอล ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 4 'ช้างศึก' ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พบกับ 'โสมขาว' ฟุตบอลทีมชาติเกาหลีใต้ โดยแข่งขันในเวลา 19.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน


มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า แน่นอนว่าหลังจากเกมแรกที่เสมอมาทำให้ทุกคนคาดหวังกับเกมนี้ค่อนข้างมาก ขณะที่เกาหลีใต้เองเกมที่แล้วทำได้แค่เสมอ ดังนั้น เกมนี้ก็คงอยากบุกมาเก็บ 3 คะแนนให้ได้เช่นกัน ผู้เล่นเกาหลีใต้ทุกคนเล่นอยู่ต่างประเทศและทุกคนมีนักเตะที่ดี ดังนั้น ทีมไทยจะต้องรวมใจกัน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด


ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงยอดอัดฉีดจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ประกาศอัดฉีดแต้มละ 3 ล้านบาท และยังไม่รวมอัดฉีดจาก 'มาดามแป้ง' นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทางด้านอิชิอิ รู้สึกอย่างไรบ้าง โดยกุนซือชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า ต้องขอบคุณสำหรับเงินอัดฉีดที่สนับสนุนทีมงานและนักเตะ แต่เราไม่ได้โฟกัสที่ตรงนั้น โฟกัสที่การทำงาน และการแข่งขันในสนามมากกว่า

------------

ฮวาง ซุนฮง กุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ กล่าวว่า จากเกมแรกเรารู้ดีว่าทั้งสองทีมเล่นกันแบบไหน แต่ความคาดหวังของเกาหลีใต้สูงมากจะต้องเอาชนะให้ได้เท่านั้น


“เกมแรกเรารู้ว่ามันไม่ง่ายและเกมนี้ก็คงไม่ง่ายเช่นกัน โดยหลักๆ คงไม่มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ ในเรื่องแทคติค แต่อาจจะมีการลงรายละเอียดเล็กน้อย สุดท้ายมันอยู่ที่เราจะต้องโชว์ฟอร์มที่แข็งแกร่งออกมา เราต้องมีสมาธิในการเล่นฟุตบอลออกมาให้ดีที่สุดเท่านั้น”


เมื่อถามถึงสภาพอากาศ, การมาเล่นที่ราชมังคลากีฬาสถาน รวมถึงมีแฟนบอลเต็มสนามนั้น ฮวาง ซุนฮง ตอบว่า แน่นอนว่าสภาพอากาศ แฟนบอล มีความแตกต่าง มันไม่ง่ายอยู่แล้วกับการมาเล่นที่นี่ ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนและแฟนบอลเต็มสนาม แต่เราเชื่อว่านักเตะมีประสบการณ์ผ่านเกมยาก ๆ มาแล้ว และมั่นใจในตัวทีมเต็มที่ จะสามารถเอาชนะสถานการณ์ตรงนี้ และเก็บผลการแข่งขันที่ดีกลับไปได้

------------

'มาดามแป้ง' นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อำนวยความสะดวกแฟนบอลเต็มที่ หลังสั่งเปิดทางเข้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพิ่ม 2 เท่า


มาดามแป้ง กล่าวว่า เกมนี้จะเป็นเกมที่ยากแม้ว่าไทยจะได้เปรียบเรื่องสภาพอากาศกับเสียงเชียร์ แต่เกาหลีใต้ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งและภาพรวมเหนือกว่า แต่การได้เล่นในบ้านยังเชื่อศรัทธา และพลังของแฟนบอลชาวไทย ว่าจะช่วยส่งผลถึงฟอร์มการเล่นได้


“เมื่อ 26 ปีที่แล้ว ที่สนามแห่งนี้ คนไทยทุกคนคงจำได้ว่า เราเคยเปิดบ้านชนะ เกาหลีใต้ มาแล้ว 2-1 ขณะที่เหลือ 9 คน ในเอเชียนเกมส์ 1998 ซึ่งเป็นเกมที่เหลือเชื่อมาก แต่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว หวังว่าเราจะใช้เกมในวันนั้น มาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อทำให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอีกครั้ง”

------------

แฟนบอลไทย รายหนึ่ง ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Mitree Mike Chitinunda ตัดและแต่งทรงผมเป็นรูป มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย, ถ้วยฟุตบอลโลก และตัวหนังสือคำว่า FIFA ก่อนเกม ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับทีมชาติเกาหลีใต้

--------------


คุณอาจสนใจ

Related News