กีฬา

ทำได้ตามเป้า! ‘อิชิอิ’ ชมแข้ง ‘ช้างศึก’ สู้สุดใจยันเสมอ ‘เกาหลีใต้’ รั้งรองจ่าฝูงกลุ่มซี ยังมีลุ้นเข้ารอบ

โดย petchpawee_k

22 มี.ค. 2567

151 views

‘อิชิอิ’ ชมนักเตะ ‘ทีมชาติไทย’ เค้นสุดพลังบู๊ ‘เกาหลีใต้’ ยัน 'ธีราทร' เจ็บไม่หนักนายกฯ เศรษฐา แสดงความยินดีและขอบคุณ หลังช้างศึกทีมชาติไทย คว้าแต้มสำคัญในเกาหลีใต้ ตีเสมอ 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3


หลังจบการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 ซึ่ง ช้างศึก ทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมบุกไปแบ่งแต้ม เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 22 ของโลก 1-1


เกมนี้ เกาหลีใต้ ได้ประตูออกนำก่อน ขึ้นนำ 1-0 จาก ซน ฮึง-มิน ในนาทีที่ 42 ไทยมาได้ประตูตีเสมอจาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา 1-1 ในนาที 61ที่ถูกส่งมาเป็นสำรอง  จบ 90 นาที ทีมชาติไทยทำได้ บุกแบ่งเกาหลีใต้ได้สำเร็จ ทำให้  "ช้างศึก" มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม   รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม เนื่องจากผลอีกคู่ ทีมชาติจีน เสมอ สิงคโปร์ 2-2  

เกมนี้ ธีราธร บุญมาทัน ถูกเปลี่ยนตัวออกเนื่องจากมีอาการบาดเจ้บ จึงน่าเป็นกังวลว่า จะหายเจ็บทันลงเล่นเกมนัด 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานหรือไม่


หลังจบเกม  มาทาซาดะ อิชิอิ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า เบื้องต้น ธีราธร ไม่ได้บาดเจ็บอะไรมาก ซึ่งเรามีเกมต่อไปที่ต้องเจอ เกาหลีใต้ อีกครั้ง ฉะนั้นเป็นการเตรียมทีมเพื่อเจอเกมต่อไปด้วย ซึ่งการเตรียมทีมก็คุยกับนักบอลตลอดว่าถ้ามีอาการบาดเจ็บอะไรให้รีบบอกโค้ช และเจ้าตัวรู้ว่ามีอาการปุ๊บก็เลยขอเปลี่ยนตัวออก”

เมื่อถูกถามว่า เกมนี้ใครควรเป็นผู้ชนะ อิชิอิกล่าวว่า “บอกไม่ได้ว่าเกมนี้ใครควรเป็นผู้ชนะ เปรียบเทียบไม่ได้จากที่เราเล่นกับญี่ปุ่นและในเอเชียนคัพ เหมือนที่เราเล่นกับ เกาหลีใต้ ในวันนี้ เรามีพลังและเค้นสิ่งนั้นออกมาได้ หลังเอเชียนคัพ เกาหลีใต้ ก็มีการเปลี่ยนโค้ช อาจเป็นตัวแปรนี้ก็ได้“


“วันนี้เราใช้พรรษา เหมวิบูลย์ กับ สุพรรณ ทองสง เพราะดูนักบอลคู่นี้จาก เอเชียนคัพ และการฝึกซ้อม รวมถึงตำแหน่งอื่นๆ ด้วย อีกอย่างผู้เล่นที่กลับมาจากต่างประเทศ (เอเลียส ดอเลาะห์) เราก็ไม่แน่ใจเรื่องสภาพร่างกาย นั่นคือเหตุผลที่เราจับคู่ยืนคู่กัน”


ขณะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ X แสดงความยินดีกับทัพช้างศึกไทย โดยระบุว่า


“น่ายินดีมาก ๆ ครับ และขอบคุณจากใจจริง ๆ  สำหรับผลงานของทีมชาติไทยทุกคน ที่ช่วยกันสู้จนคว้าแต้มสำคัญในบ้านเกาหลีใต้ได้ พักผ่อนกันให้เต็มที่ แล้วกลับมาสู้ในบ้านเราต่อ ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ครับ” 


สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมจะทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กับทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. 

คุณอาจสนใจ

Related News