กีฬา

4 แข้งต่างแดนตามสมทบ! ‘ช้างศึก’ ซ้อมฟูลทีม ‘อิชิอิ’ รับเกมเยือนเกาหลีใต้ไม่ง่าย

โดย petchpawee_k

20 มี.ค. 2567

5 views

ทีมชาติไทย ชุดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ได้ 4 นักเตะค้าแข้งต่างแดน ตามสมทบครบแล้ว ร่วมซ้อม ครั้งที่ 2 ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิเหลือเลขตัวเดียว โดยโค้ช อิชิอิ ยอมรับเกมเยือนเกาหลีใต้ไม่ง่าย


วานนี้ (19 มี.ค.67) ไทย ซ้อมต่อเนื่องครั้งที่ 2 วันนี้ ที่ สนามฝึกซ้อมโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ ทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ทัพช้างศึกได้ สุภโชค สารชาติ ดาวเตะจากสโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร, เอเลียส ดอเลาะ, นิโคลัส มิคเกลสัน และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ครบ 23 คน


โดยการฝึกซ้อมเน้นไปที่ ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ และปรับตัวเข้ากับสภาพกาศที่ค่อนข้างเย็น ซึ่งช่วงเวลา 18.00 - 22.00 น. ที่เกาหลีใต้ อุณหภูมิอยู่ที่ราว 5-8 องศาเซลเซียส โดยมาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า 


" ทุกคนทราบดีว่าเกมกับเกาหลีใต้เป็นงานยาก แต่เราก็มีเป้าหมายที่จะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับไป  เกาหลีใต้มีนักเตะที่เก่งทุกตำแหน่ง แต่ไม่มีใครที่ต้องโฟกัส เราจะโฟกัสที่ทีมของเรา ส่วนวีธีรับมือกับเกาหลีใต้คงไม่สามารถพูดได้ แต่จะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด"


สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคมเวลา 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย สถานการณ์ในกลุ่ม หลังผ่าน 2 นัด จ่าฝูง เกาหลีใต้ มี 6 คะแนน ไทย มี 3 คะแนนเท่ากับ จีน แต่ผลต่างประตูดีกว่า ส่วนสิงคโปร์ ยังไม่มีคะแนน โดยเมื่อแข่งครบ 6 นัด ทีมที่จบอันดับ 1 และ 2 จะผ่านเข้ารอบคัดเลือก รอบ 3 ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News