กีฬา

'ช้างศึก' ถึงเกาหลีใต้แล้ว เตรียมทำศึกคัดบอลโลก 21 มี.ค.นี้ 'มาดามแป้ง' ตั้งเป้าแบ่งแต้ม ชี้อะไรก็เกิดขึ้นได้

โดย petchpawee_k

19 มี.ค. 2567

17 views

ทีมชาติไทย เดินทางไปเกาหลีใต้แล้ว เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 เป็นนัดที่ยากที่สุดก็ว่าได้ แต่ทั้งนักเตะและนายกสมาคมเชื่อว่า อะไร ก็เกิดขึ้นได้


วานนี้ ( 8 มี.ค.67 )  ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทีมชาติไทย ยกทัพสู่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นที่เรียบร้อย นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยแกนหลักทั้ง ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม , สารัช อยู่เย็น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพื่อเตรียมพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 ทัพช้างศึก เดินทางด้วยผู้เล่นจำนวน 19 คน ส่วน 4 คน ที่ค้าแข้งต่างประเทศ ทั้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา , สุภโชค สารชาติ , เอเลียส ดอเลาะ และ นิโคลัส มิคเกลสัน จะตามไปสมทบโดยตรงที่ประเทศ เกาหลีใต้


โดยมาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ บอกว่า เกาหลีใต้ อันดับ 22 ของโลก สูงกว่าเราเกือบ 80 อันดับ ทำให้เป็นเกมที่ยากมาก และ ยิ่งเป็นเกมเยือน ก็ยิ่งทำให้ยากขึ้นไปอีก แถม เกาหลีใต้ ก็ไม่ได้ประมาทเรา เรียกผู้เล่นตัวหลักจากยุโรปมาทั้งหมดเลย ยังเชื่อเสมอว่าฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่ปฏิเสธว่าเกมนี้ยากมาก แต่เราก็ต้องสู้ด้วยความหวัง เพราะที่ผ่านมา จำได้ว่า ทีมชาติไทย U19 ในชุดของ ชนาธิป ก็เคยพลิกเอาชนะ เกาหลีใต้ มาแล้ว 1-0 จากประตูชัยของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ในชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ก็หวังว่าอาจจะเกิดขึ้นอีกครั้ง และ อย่างน้อยถ้าเราได้ 1 แต้ม จะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก ขณะที่ ชนาธิป และผองเพื่อน ก็มุ่งมั่นเต็มที่ในเกมเจอเจ้าถิ่น เกาหลีใต้ ไปฟังเสียง ชนาธิป ซึ่งพลาดช่วยทีมในเอเชียน คัพ แต่หายเจ็บกลับมาทันเวลา


สำหรับ ทีมชาติไทย ล่าสุดถึงกรุงโซล เรียบร้อยแล้ว มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม เวลา 19.30 น. สถานการณ์ในกลุ่ม เกาหลีใต้ นำจ่าฝูง แข่ง 2 นัดมี 6 คะแนนเต็ม ไทย มี 3 คะแนนเท่ากับจีน แต่ผลต่างดีกว่า ส่วน สิงคโปร์ ยังไม่มีคะแนน เมื่อแข่งครบ 6 นัด ทีมที่จบอันดับ 1 และ 2 จะผ่านเข้ารอบคัดเลือก รอบ 3 ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News