กีฬา

แฟนบอลแห่ซื้อเสื้อ ‘บางกอก เอฟซี’ หลังเฉือน ‘บุรีรัมย์’ แชมป์เก่า เขี่ยร่วงตกรอบเอฟเอคัพ แบบสุดมัน

โดย petchpawee_k

1 มี.ค. 2567

107 views

การแข่งขันฟุตบอลช้างเอฟเอคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามเฉลิมพระเกียรติบางมด กระทิงเพลิง บางกอก เอฟซี แชมป์ไทยลีก 3 โซนกรุงเทพปริมณฑล พบกับ ทีมแชมป์เก่าและจ่าฝูงไทยลีก 1 ในเวลานี้อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 


เริ่มการแข่งขัน เพียง น.2 เจ้าบ้านออกนำก่อนจาก เอ็ดดิสัน ซัวเรซ  น.29 ทีมเยือนได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก ลูคัส คริสปิม น.33 ทีมเยือนยิงแซงจนได้ ลอนซาน่า ดุมบัวย่า โหม่งตุงตาข่ายให้ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ 2-1 ในครึ่งแรก ครึ่งหลังน.58 คาร์ลอส ลิม่า กองหน้าบราซิล ซ้ำดาบสองตีเสมอให้ บางกอก เอฟซี 2-2 และอีกเพียงนาทีเดียว น.49 คาร์ลอส ลิม่า ยิงลูกสองของตัวเองให้บางกอก เอฟซี นำ 3-2 


น.69 คาร์ลอส ลิม่า แย่งบอลมาได้บริเวณกลางสนามกระชากพาบอลขึ้นมาคนเดียวฝ่าด่านผู้เล่นทีมเยือน 3 คน ยิงนำ 4-2 และเป็นแฮตทริกของ คาร์ลอส ลิม่า ในเกมนี้  บุรีรัมย์ ไม่ยอมแพ้ถึงช่วงทดเวลา น.98 ลอนซาน่า ดุมบัวย่า ยิงให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไล่มา 3-4 และเข้าสู่ช่วงทดเวลานาทีที่ 100 ธีราทร บุญมาทัน เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ผู้เล่นสองทีมชนกันเอง บอลไม่โดนใครไหลเข้าประตู บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตีเสมอ 4-4


จากนั้นผู้ตัดสินยังไม่เป่าจบ ถึงนาทีที่ 102 วชิรวุธ ภูดีทิพย์ แข้งเจ้าบ้านตัวสำรองได้บอลในกรอบเขตโทษทางขวา ตัดสินใจยิงไปเสาสองบอลพุ่งเสียบตาข่ายเป็นประตูชัยให้ บางกอก เอฟซี ชนะ แชมป์เก่า บุรีรัมย์ สุดมันส์ 5-4 เข้ารอบ 8 ทีมต่อไป


ขณะที่เพจลุงเนวิน ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ที่หมดหวังคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลเดียว 3 ครั้งติดต่อกัน บอกหลังเกมว่า มีหลายอย่างต้องกลับไปแก้ไข ขอบคุณทุกกำลังใจ ขออภัยที่ทำให้ผิดหวัง และ ขออวยพรให้ บางกอกเอฟซี ไปให้ถึงเป้าหมาย


สำหรับ บางกอก เอฟซี เป็นทีมแรก ที่ยิงบุรีรัมย์ ได้ถึง 5 ประตู คุมทีมโดย “โค้ชโดนัท” กฤษกร กระสายเงิน วัยเพียง 27 ปี เป็นอดีตนักเตะบางกอก เอฟซี จบหลักสูตร AFC ‘C’ License ตั้งแต่อายุ 25 และปีนี้พา บางกอก คว้าแชมป์ไทยลีก 3 โซนกรุงเทพและปริมณฑล ก่อนพลิกล็อกล้ม บุรีรัมย์


ขณะที่ทางฝั่งผู้ชนะ บางกอก เอฟซี โด่งดังชั่วข้ามคืน ไลน์สโมสรเด้งทั้งคืน แฟนบอลแห่ซื้อเสื้อทั้ง มีทั้งแฟนบอลทีมตัวเองและคนที่ไม่ใช่แฟนบอล


ทางด้าน  “โค้ชโดนัท” กฤษกร กระสายเงิน วัยเพียง 27 ปี ตอนนี้เนื้อหอมสุดๆ มีหลายรายการอยากเชิญไปทอล์คด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News