กีฬา

'โปรแพตตี้' คว้าแชมป์ กอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ 2024 'เศรษฐา' ร่วมยินดี

โดย passamon_a

26 ก.พ. 2567

24 views

แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ฟอร์มดีต่อเนื่อง คว้าแชมป์กอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จังหวัดชลบุรี สำเร็จ เป็นนักกอล์ฟไทยคนที่สองที่ได้แชมป์รายการนี้


วันสุดท้ายของการแข่งขัน มีแฟนกอล์ฟเข้าชมกันหนาตา ที่สยามคันทรี คลับ โอล์ดคอร์ส พัทยา โดยก่อนทีออฟ แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ วัย 24 ปี แชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ที่ซาอุดีอาระเบีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นผู้นำเดี่ยวมีคะแนนตุนอยู่จาก 3 วันแรก ที่ 16 อันเดอร์ วันนี้ แพตตี้ เล่นแบบประคองตัว จนกระทั่งก่อนเล่นหลุมสุดท้าย สกอร์รวม 20 อันเดอร์ เท่ากับ อัลบอน วาเลนซุเอล่า จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่เล่นจบไปก่อนแล้ว โดยซอตสาม แพตตี้ชิพเข้ามาสวย ทำเบอร์ดี้สำเร็จ คว้าแชมป์เฉือนชนะอันดับ 2 เพียงสโตรกเดียว


โดยแชมป์นี้ถือเป็นแชมป์แอลพีจีเอรายการที่ 2 ของตัวเธอ เพราะแชมป์แรก ต้องย้อนปีถึง 3 ปี คือเมเจอร์รายการเอเอ็นเอ อินสไปเรชัน (ANA Inspiration) ปี 2021 แพตตี้คว้าเงินรางวัลแชมป์ ไป 255,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 9 ล้านเศษ เป็นการทำ 2 แชมป์ ใน 2 สัปดาห์ ที่กวาดเงินรางวัลรวมกว่า 36 ล้านบาท (สัปดาห์ก่อนที่ซาอุฯ ได้ราว 27 ล้านบาท) แพตตี้ กล่าวว่า การคว้าแชมป์ในบ้านต่อหน้าครอบครัวและแฟน ๆ ชาวไทย เหมือนฝันที่เป็นจริง


คุณอาจสนใจ

Related News