กีฬา

ศาลสเปน สั่งจำคุก 'ดานิ อัลเวส' 4 ปี 6 เดือน คดีข่มขืนหญิงสาวในไนท์คลับ

โดย petchpawee_k

23 ก.พ. 2567

12 views

ดานี อัลเวส อดีตนักเตะทีมชาติบราซิล และ บาร์เซโลน่า ต้องโทษจำคุก 4 ปี 6 เดือน จากคดีข่มขืนในช่วงปลายปี 2022


อัลเวส วัย 40 ปี ตกเป็นข่าวข่มขืนหญิงสาวรายหนึ่งในไนต์คลับที่บาร์เซโลน่า โดยคดีความถึงที่สุดแล้ว ศาลในสเปน ตัดสินว่า อดีตแบ็กชื่อดังมีความผิดจริง และต้องโทษจำคุก 4 ปี 6 เดือน บวกกับระยะเวลาการปล่อยตัว โดยควบคุมความประพฤติอีก 5 ปี พร้อมกับมีคำสั่งให้ชดเชยเหยื่อเป็นเงิน 150,000 ยูโร หรือประมาณ 5.8 ล้านบาท และห้ามติดต่อกับเหยื่อเป็นเวลา 9 ปี 6 เดือน ทั้งนี้ อัลเวส ยังมีสิทธิยื่นอุทธรณ์คำตัดสินได้


ก่อนหน้านี้ หญิงสาวรายหนึ่งแจ้งความว่าโดอัลเวส ใช้กำลังข่มขืนในห้องน้ำของโซนวีไอพีในไนต์คลับแห่งหนึ่งในเมืองบาร์เซโลนา แม้เจ้าตัวจะพยายามปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้น แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไต่สวนกลับยอมรับว่าความสัมพันธ์แบบสมยอม โดยอ้างว่าที่ปฏิเสธเพราะกลัวภรรยาจะโกรธและทิ้งเขาไป


ขณะที่ศาลปฏิเสธให้ประกันตัวช่วงรอพิจารณาคดีเพราะกลัวจะบินกลับประเทศแล้วไม่กลับไปขึ้นศาลอีก เนื่องจาก บราซิล ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน และ อัลเวส ถูกจองจำตั้งแต่ 20 ม.ค. 2023 เป็นต้นมา


ขณะที่หญิงสาวให้ข้อมูลกับอัยการว่า อัลเวสชักชวนให้เธอกับเพื่อนดื่มแชมเปญ จากนั้นชวนฝ่ายหญิงไปยังพื้นที่ปิดในไนต์คลับซึ่งเธอไม่รู้ว่าเป็นห้องน้ำ เมื่อเข้าไป เขาก็เปลี่ยนท่าที มีพฤติกรรมคุกคามเพื่อบังคับให้มีเซ็กซ์ด้วย แม้ว่าเธอจะขัดขืนก็ตาม โดยฝ่ายหญิงขอร้องให้ปล่อยเธอไป แต่อัลเวสก็ไม่ยอม เมื่อเสร็จกิจ หญิงสาวออกจากไนต์คลับไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาทั้งร่างกายและจิตใจ

คุณอาจสนใจ

Related News