กีฬา

โค้ชด่วน" ลาออก แต่งตั้ง "โค้ชยะ" คุมทีมชาติไทยอีกครั้ง

โดย kanyapak_w

21 ก.พ. 2567

229 views

(21 ก.พ.) เฟซบุ๊ก Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความสมาคมวอลเลย์ออกแถลงการณ์ การจัดทีมผู้ฝึกสอนทีมลูกยางไทย


http://volleyball.or.th/volley/25565


โดยระบุว่า "การจัดทีมผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

ด้วยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับหนังสือจากนายดนัย ศรีวัชรเมธากุล แสดงความประสงค์ขอลาออกจากการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อหาประสบการเพิ่มเติมในการทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนในต่างประเทศ โดยการรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสโมสรในประเทศอินโดนีเซีย พร้อมด้วยนายชำนาญ ดอกไม้ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ไป รับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรในประเทศอินโดนีเซียเช่นเดียวกัน เพื่อให้การเตรียมทีม


วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติทยปี 2567 ดำเนินต่อไปด้วยความเรียบร้อย สมาคม ฯ ได้มอบหมายให้ น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ซึ่งเป็นทีมงานผู้ฝึกสอนเดิมทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงทีมชาติไทยและให้นางสาววิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ชุด 7 เซียน ทำหน้าที่ผู้ช่วย ผู้ฝึกสอนแทน โดยทีมงานยังคงเป็นชุดเดิมที่ทำหน้าที่ร่วมกันมาทั้งหมด


ส่วนหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ยังคงให้ Mr. Park Ki Won ชาวเกาหลีทำหน้าที่ต่อไป โดยสมาคมได้กำหนดเรียกนักกีฬาวอลเลย์บอลทั้งชายและหญิง รายงานตัวเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมที่อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม เป็นต้นไป

สำหรับการเตรียมทีมวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ได้มอบหมายให้ จ่าเอก สถาพร สว่างเรือง ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาย และพันจ่าอากาศเอก เพชรราช พุฒซ้อน ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิง โดยมี Miss Adriana Bento Buczmiejuk ผู้ฝึกสอนชาวบราซิล ทำหน้าที่ ที่ปรึกษา ซึ่งได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
20 กุมภาพันธ์ 2567"




คุณอาจสนใจ

Related News