กีฬา

ช็อก! สายฟ้าฟาด ผ่ากลางสนาม ‘นักฟุตบอลอินโดนีเซีย’ เสียชีวิตคาเกมอุ่นเครื่อง

โดย petchpawee_k

13 ก.พ. 2567

19 views

พีอาร์เอฟเอ็ม นิวส์ สื่อท้องถิ่นของอินโดนีเซีย รายงานข่าวสุดเศร้าวงการฟุตบอล หลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันในระหว่างเกมการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ระหว่าง เอฟซี บันดุง พบกับ เอฟบีไอ ซูบัง ที่สนามซิลิวังกี ในเมืองบันดุง จังหวัดชวาตะวันตก เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


เหตุการณ์สุดสลดนี้ เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 16.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งในขณะที่ เอฟบีไอ ซูบัง กำลังต่อบอลในแดนตัวเองเพื่อหาจังหวะเปิดเกมรุก ปรากฏว่ามีฟ้าผ่าลงมากลางสนามแบบไม่ทันตั้งตัว และโชคร้ายที่ฟ้าผ่าลงมายังร่างของ เซปเตียน ราฮาร์จา อย่างจัง


ทำให้ เซปเตียน ราฮาร์จา ล้มลงไปนอนหมดสติกับพื้นทันที ก่อนที่จะมีการนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่โดยด่วน ซึ่ง พีอาร์เอฟเอ็ม นิวส์ เปิดเผยว่าเขายังมีลมหายใจอยู่หลังโดนฟ้าผ่า แต่สุดท้ายก็ยื้อชีวิตไม่สำเร็จ และสิ้นใจในที่สุด เนื่องจากร่างของเขาถูกไฟไหม้อย่างรุนแรง


ขณะที่ สำนักงานอุตุนิยมวิทยา ภูมิอากาศวิทยา และธรณีฟิสิกส์ของอินโดนีเซีย (BMKG) วิเคราะห์ว่า กลุ่มเมฆที่ทำให้เกิดฟ้าผ่าลงมาคร่าชีวิตของ เซปเตียน ราฮาร์จา นั้นลอยตัวอยู่เหนือสนามแข่งขันระหว่าง เอฟซี บันดุง พบกับ เอฟบีไอ ซูบัง เพียง 300 เมตรเท่านั้น

คุณอาจสนใจ