กีฬา

"มาดามแป้ง" เคลียรชัดสัญญา 2 ปี "อิชิอิ" - เตรียมความพร้อมเจออุซเบกิสถาน รอบ 16 ทีมสุดท้าย

โดย kanyapak_w

26 ม.ค. 2567

66 views

"นวลพรรณ ล่ำซำ" หรือมาดามแป้ง ผู้จัดการทีม "ฟุตบอลทีมชาติไทย" เคลียร์ชัดเรื่องสัญญาของ "มาซาทาดะ อิชิอิ" กุนซือหรือโค้ชชาวญี่ปุ่น และการเตรียมความพร้อมเจอ "อุซเบกิสถาน" ในรอบ 16 ทีมวันที่ 30 ม.ค.นี้ ขอแรงเชียร์จากแฟนบอลชาวไทย



ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วเกมเมื่อคืนครับเป็นยังไงบ้างครับ ความรู้สึกครับ ด้านมาดามแผ้งตอบว่ามันก็เป็นเกมที่ไม่ว่านักฟุตบอลชาติไทย รวมทั้งสตาฟโค้ชนะคะ โค้ชอิชิอิ ทุกคนและก็แฟนบอลชาวไทยน่าจะมีความสุขมาก เพราะว่าเราก็ไม่เคยเสมอซาอุฯ ซึ่งเป็นทีมที่ลำดับสูงกว่าเรามากๆ ของแรงค์กิงของโลก แล้วก็ต้องบอกกว่าเอเชียนคัพคราวนี้ หลังจากเราเปลี่ยนเป็นโค้ชอิชิอิ แล้วก็ครั้งแรกได้เข้าแคมป์ก็มีการพูดคุยกับนักฟุตบอลทุกคนนะ




แล้วก็เชื่อว่าเอเชียนคัพเป็นอะไรที่วัดความสามารถของนักฟุตบอลทีมชาติไทยรวมทั้งวัดความสามารถของโค้ชอิชิอิอย่างแท้จริง เราเก็บคลีนชีตได้ทั้ง 3 เกมเราได้ 5 แต้มทำให้เราเข้าสู่รอบ 16 ทีมนะคะเป็นครั้งที่สอง ของการแข่งขันเอเชียนคัพที่เคยมีขึ้น กับทีมชาติไทย แน่นอนว่ารอบต่อไปเราจะเจอกับอุซเบกิสถานซึ่งแรงค์กิงโลกสูงมากกว่าเรา แต่นาทีนี้แล้วแป้งเชื่อว่าพวกเราก็พร้อมใจที่จะเล่นให้ชนะแล้ว ก็สิ่งที่น่ายินดีคือแรงค์กิ้งของเรา เราได้ขึ้นสู้ Top 100 ของโลกในรอบ 19 ปี และก็ขณะนี้เราได้กลับมาเป็นเบอร์หนึ่งของอาเซียน แป้งก็เชื่อว่าทุกคนมีความสุข




ถือว่านักฟุตบอลชุดนี้ก็ได้ให้ความสุขกับแฟนบอลชาวไทยอย่างแท้จริง แล้วก็มีอีกเรื่องหนึ่งนะคะที่คิดว่าทุกคนแฟนบอลชาวไทยถามเข้ามา แป้งเห็นในคอมเมนต์มากมายก็เรื่องโค้ชอิชิก็อยากจะบอกให้แฟนบอลชาวไทยทุกคนสบายใจได้นะคะ ว่าตั้งแต่แป้งได้เริ่มคุยกับโค้ชอิชิอิก็ต้องขอบพระคุณทางท่านนายกฯสมยศด้วยที่ท่านก็ให้เกียรตินะคะเองจากวาระของท่านจะหมดลงในเดือนกุมภาพันธ์ ท่านจึงไม่ารถจะเซนต์ระยะยาวได้กับโค้ชอิชิ แต่ขณะเดียวกันแป้งก็ได้มีการทำสัญญาใจสัญญาสุภาพบุรุษ ได้คุยสัญญาไว้ยาวไว้ตั้งแต่ 2 ปีอยู่แล้ว และก็ทำให้โค้ชอิชิและทีมงานมีความมั่นใจได้ว่าจะได้ทำงานต่อยาว โค้ชอิชิอิได้มีการพูดกับแป้งว่าเขายังมีความมั่นใจนะคะ นอกจากเอเชียนคัพแล้วเขายังมีความมั่นใจว่าสำหรับ Qualify World Cup บอลโลก เชื่อว่าเป็นความฝันของทีมในเอเชีย ไม่ทราบว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่าฟุตบอลทีมชาติไทยจะพัฒนาให้ดีที่สุด




สู้กันต่อไป 30 ม.ค. เจออุซเบกิสถาน ร่วมกันเชียร์ช้างศึกอะไรก็เกิดขึ้นได้ สถิติมีไว้ให้ทำต่อเนื่อง ฝากแฟนบอลเชียร์พวกเราด้วยค่ะ



แท็กที่เกี่ยวข้อง  เอเชียนคัพ ,ช้างศึกไทย ,กีฬา

คุณอาจสนใจ

Related News