กีฬา

ทีมชาติไทยเข้ารอบแล้ว! หลัง 'ญี่ปุ่น' ชนะ 'อินโดนีเซีย' 3-1 ‘อิชิอิ’ จัดแผนเด็ด รับมือ 'ซาอุฯ' วันนี้ 4 ทุ่ม

โดย petchpawee_k

25 ม.ค. 2567

48 views

ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มดี "รองแชมป์เก่า" ทีมชาติญี่ปุ่น เบอร์ 1 เอเชีย อันดับ 17 ของโลก พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย อันดับ 146  โดยก่อนเกมทั้ง 2 ทีม มี 3 แต้มเท่ากัน ต้องการชัยชนะเพื่อเข้ารอบ 16 ทีม ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม ต่อจาก อิรัก ที่มี 6 แต้ม คว้าแชมป์กลุ่มไปแล้ว


นาทีที่ 6 อายาเสะ อุเอดะ ยิงจุดโทษ ให้ญี่ปุ่นขึ้นนำก่อน 1-0  

นาทีที่ 52  อายาเสะ อุเอดะ คนเดิมยิงให้ญี่ปุ่นทิ้งห่าง 2-0 เ

นาทีที่ 88 ญี่ปุ่น ทิ้งห่าง 3-0 อ จัสติน ฮุบเนอร์ กองหลังอินโดนีเซีย สกัดเข้าประตูตัวเอง

นาที 90+1 อินโดนีเซียได้ประตูตีไข่แตก 1-3 จาก  แซนดี วอลช์ 


จบเกม ญี่ปุ่น ชนะ 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน เข้ารอบ 16 ทีมในฐานะอันดับ 2 กลุ่มดี รอพบทีมอันดับ 1 จากกลุ่มอี ระหว่าง เกาหลีใต้, จอร์แดน หรือ บาห์เรน ส่วน อินโดนีเซีย มี 3 แต้มเท่าเดิม ต้องรอลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีม จากทั้งหมด 6 กลุ่ม


อีกคู่ อิรัก ชนะ เวียดนาม 3-2 เก็บ 9 คะแนนเต็ม เข้ารอบ 16 ทีม ในฐานะแชมป์กลุ่มดี ส่วน เวียดนาม ตกรอบแรกกลับบ้าน โดยไม่มีแต้มติดมือกลับบ้านเลย

--------------------------------

มาซาทาดะ อิชิอิ จัดแผนเด็ดให้นักเตะทีมชาติไทยซ้อม เพื่อรับมือซาอุดิอาระเบีย แมตช์ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มวันนี้ 


เมื่อคืนเวลา 21.00 น. ตามเวลาไทย ทัพนักเตะช้างศึก อันดับ 2 กลุ่มเอฟ มี 4 คะแนน ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมนัดสุดท้ายในวันพฤหัสบดีนี้ โดยการซ้อมวันนี้ได้รวมซ้อมกันครบทีมอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ได้แบ่งนักเตะเป็น 2 กลุ่มจากเกมที่เสมอกับ โอมาน 0-0 


การฝึกซ้อมครั้งนี้ทางด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ เริ่มจัดรูปแบบการเล่นที่ต้องใช้ในเกมกับ ซาอุดิอาระเบีย โดยเฉพาะ หลังจากที่ได้มีการศึกษาวิธีการเล่นของคู่แข่งมาสองเกม นอกจากนี้ยังใส่แท็กติกต่าง ๆ ทั้งเกมรับและเกมโต้กลับ รวมถึงรายละเอียดของเกมที่มีการเจาะลึกเข้าไปในระหว่างการฝึกซ้อมในครั้งนี้ด้วย


โดยที่ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมจะลงสนามเจอซาอุฯ ไม่ได้ เนื่องจากสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ ขณะเดียวกัน 2 นักเตะไทยที่ต้องระวังในเกมนัดสุดท้ายนั่นคือ นิโคลัส มิคเกลสัน และเจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ซึ่งทั้งคู่ได้มีใบเหลืองติดตัวอยู่ หากโดนใบเหลืองอีกจะทำให้ติดโทษแบนทันที และจะพลาดช่วยทีมช้างศึกลงสนามในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดดยกฎยกเลิกหรือล้างใบเหลืองสะสมจะเริ่มตั้งแต่รอบรองชนะเลิศเป็นต้นไป 



 ทีนี้ไปดูคู่ต่อสู้ ที่ไทยอาจจะเจอในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ถ้าไทย พลิกล็อกชนะ ซาอุ จะแซงจบที่ 1 ของกลุ่มเอฟ จะไปเจออันดับ 2 กลุ่มอี ( ซึ่งยังไม่แน่อาจเป็น จอร์แดน, เกาหลีใต้ หรือ บาห์เรน) โดยกลุ่มอีจะแข่งขันนัดที่ 3 เย็นวันนี้  หากไทย จบที่ 2 จะไปเจออันดับ 2 กลุ่มบี คือ อุซเบกิสถาน / และหากไทยเป็น 1 ใน 4 ทีมอันดับสามผลงานดีที่สุด จะเข้ารอบฯไปเจอกับ อิรัก อันดับ 1 กลุ่มดี


) โดย ทีมชาติไทย ยังมีโอกาสจบอันดับ 2 ตามเดิม แม้จะแพ้จ่าฝูง ซาอุ หากอีกคู่ที่แข่งพร้อมกัน โอมาน ที่มีคะแนนเดียว ไม่ชนะ คีร์กิซสถาน ที่ยังไม่มีแต้ม ก็จะทำให้ไทย ได้อันดับสองของกลุ่มอยู่ดี ถือว่าโอกาสเข้ารอบฯ ของไทยยังเปิดกว้างมากๆ นอกเหนือจากการลุ้นผลการแข่งขัน 2 กลุ่มก่อนหน้า ให้เป็นใจกับทีมชาติไทย ซึ่งจะลงเตะเป็นกลุ่มสุดท้าย สำหรับฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ในกลุ่มเอฟ นัดที่ 3 ไทย พบกับ ซาอุดิอาระเบีย วันนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย





คุณอาจสนใจ