กีฬา

ไทยฟิตแข้งเตรียมดวล “โอมาน” ศึกเอเชียน คัพคืนนี้ ลุ้นชนะเข้ารอบ 2 ทันที

โดย paranee_s

21 ม.ค. 2567

112 views

ไทย ลงซ้อมครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 17.00 น.เวลาท้องถิ่น หรือ 21.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ตามเวลาไทย ก่อนลงเตะนัดที่ 2 เจอ “โอมาน” คืนนี้ โดยสภาพทีม 26 คนไม่มีปัญหาผู้เล่นเจ็บหนัก มีเพียง “พีรดนย์” ที่เจ็บข้อเท้า แต่กลับมาซ้อมตามเดิม ถ้าเกิดไม่สมบูรณ์จริงๆ สารัช พร้อมลงเล่นแทน คู่กับ วีระเทพ


ส่วนแนวรุก ได้แก่ สุภโชค , ศุภณัฏฐ์ และ ศุภชัย ยิงคนเดียว 2 ประตูในเกมแรกที่ชนะ คีร์กิซ 2-0


โดยในงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน อิชิอิ หัวหน้าโค้ชบอกว่า โอมานมีเกมรุกที่ดี สามารถขึ้นเกมจากแดนกลางได้ดีและมีเกมรับที่เหนียวแน่น และเกือบชนะเต็ง 1 ของซาอุ ได้ในนัดแรก ถ้าไม่เล่นรับจนเกินไป หลังขึ้นนำ แต่ ซาอุฯ ก็แข็งแกร่งที่พลิกชนะ 2-1 เกมกับโอมาน มุ่งมั่นชนะเพื่อเข้ารอบทันที


ขณะที่ วีระเทพ บอกว่า โอมานเป็นทีมที่เก่ง, แข็งแกร่ง มีผู้เล่นที่มีคุณภาพหลายคน เชื่อว่าเกมนี้ต่างฝ่ายต่างต้องการชนะ ก็วัดกันว่าใครจะผิดพลาดน้อยกว่ากัน


สำหรับ ทีมชาติไทย กับ โอมาน ผลงานสูสีกันมาตลอด แต่ถ้านับครั้งหลังสุด ที่มีผู้เล่นชุดปัจจุบันของไทยหลายคนเคยพบโอมาน เมื่อปี 2021 เป็นเกมอุ่นเครื่องแบบปิด เปลี่ยนตัวสำรองแบบไม่มีจำกัด ปรากฏว่า โอมาน อุ่นเครื่องชนะ ไทย 1-0 เมื่อ 3 ปีก่อน โดยสถานการณ์ล่าสุดในกลุ่มเอฟ ไทย มี 3 คะแนนเท่ากับ ซาอุฯ แต่ผลต่างดีกว่า ส่วน โอมาน และ คีร์กิซ ยังไม่มีคะแนน

คุณอาจสนใจ

Related News