กีฬา

‘มาดามแป้ง’ ส่งเสื้อร่วมยินดี ‘ธีราทร’ จ่อลงเล่น "ทีมชาติไทย" ครบ 100 นัด ในเกมเอเชียนคัพ พบโอมาน

โดย petchpawee_k

19 ม.ค. 2567

13 views

ทีมชาติไทยซ้อมต่อเนื่องเตรียมเจอโอมานในศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ นัดที่  2 อาทิตย์ นี้ ด้าน ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้ายิงคนเดียว 2 ประตูในเกมชนะ คีร์กิซสถาน เชื่อว่า เกมต่อไปเข้มข้นกว่าเดิม

วานนี้ (18 ม.ค. ) ทีมชาติไทยลงซ้อมต่อเนื่อง ที่สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ หลังเอาชนะ คีร์กิซสถาน ในนัดแรกศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ ที่กาตาร์

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ได้แบ่งนักเตะออกเป็นสองชุด โดยชุดที่ลงแข่งขันเน้นการฟื้นฟูร่างกาย ส่วนอีกชุดได้ลงซ้อมเพื่อเรียกความฟิตและรักษาระดับร่างกาย  โดยก่อนการฝึกซ้อม ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย ซึ่งยิงคนเดียว 2 ประตูในนัดแรก บอกว่า เป็นผลงานของทีมที่ดี เราตั้งเป้าหมายไว้อยู่แล้วว่าจะเก็บ 3 แต้มเพื่อเป็นการต่อยอดในเกมต่อๆไป เพราะเราไม่ได้คิดว่าจะมาเล่นแค่ 3 แมตช์แล้วกลับบ้าน

นอกจากนี้กองหน้าจากบุรีรัมย์ บอกอีกว่า ในเกมที่ผ่านมา โค้ชก็ได้กำชับหลังจากขึ้นนำ บอกเราว่าอย่ารับต่ำเกินไป เพราะรายละเอียดตอนนาที 30 เราเริ่มถอยต่ำลงมา โค้ชเลยไล่ให้ยืนสูงมากขึ้น และรอจังหวะที่คีร์กิซสถานผิดพลาด เเละให้ลูกทีมเล่นตามสไตล์ที่ถนัด ส่วนข้อผิดพลาดยังมีรายละเอียดที่เราต้องกลับมาทำงาน เช่น เรื่องจังหวะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ เพราะเกมต่อไปมันจะเข้มข้นมากกว่านี้และคู่ต่อสู้มีประสิทธิภาพน่าจะมีประสิทธิภาพที่สูงชึ้น เราก็ต้องรับมือให้ได้และเล่นเกมของเรา

ขณะที่ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ให้ความสำคัญกับเรื่องนอกสนามทุกอย่าง ล่าสุดฝากเสื้อทีมชาติไทย 100 นัด มาร่วมยินดีกับ ธีราทร บุญมาทัน หลังกำลังจะลงเล่นครบ 100 นัด ให้ทัพช้างศึก ในเกมที่เตรียมพบกับ โอมาน ศึกเอเชียน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2

โดย ธีราทร กัปตันทีมวัย 33 ปี เพิ่งลงเล่นให้ ทีมชาติไทย นัดที่ 99 ในเกมประเดิมสนามที่ชนะ คีร์กิซสถาน 2-0 ทำให้ล่าสุด มีลุ้นลงเล่นครบ 100 นัด เป็นคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ ต่อจาก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน , เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง , ธชตวัน ศรีปาน , ดัสกร ทองเหลา และ ธีรศิลป์ แดงดา


สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันอาทิตย์ ที่ 21 ม.ค เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม

โดยสถานการณ์ล่าสุด ในกลุ่มเอฟ ช้างศึกไทยมี 3 คะแนนเท่าซาอุ ที่ชนะ โอมาน 2-1 แต่ผลต่างประตูดีกว่า ถ้าไทยชนะได้อีก จะการันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย อย่างน้อยๆน่าจะจบอันดับ 2 ของกลุ่ม

ขณะเดียวกัน ถ้าชนะ โอมาน ได้ จะมีผลเรื่องอันดับโลกด้วย เมื่อคิดคำนวณการเจอกับทีมชาติโอมาน ทีมอันดับ 74 ของโลก พวกเขามีคะแนนอันดับโลกที่เหนือกว่าทีมชาติไทยพอสมควร ดังนั้น การชนะ โอมานได้นั้น จะเพิ่มจำนวนคะแนนของทีมชาติไทย ในเบื้องต้น มากถึง 21.48 คะแนน ก็จะเพียงพอให้ทีมชาติไทย ซึ่งตอนนี้อยู่อันดับ 113 ของโลก ก้าวขึ้นไปติดท็อป 100 ของโลกได้ในทันที

คุณอาจสนใจ

Related News