กีฬา

‘มาดามแป้ง’ ยื่นใบสมัคร ชิงเก้าอี้นายกฯ บอลไทย พร้อมสานต่องาน ‘บิ๊กอ๊อด’

โดย petchpawee_k

7 ธ.ค. 2566

72 views

วานนี้ (6 ธ.ค.) มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และ ประธานการท่าเรือ เอฟซี ได้เดินทางมาที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อยื่นสมัครชิงนายกสมาคมฯ ตามที่เคยประกาศไว้ ถือฤกษ์ เวลา 11.00 น.


หลังจากส่งเอกสารสมัคร มาดามแป้ง ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นวันที่ตื่นเต้น แต่มีความตั้งใจจริง ด้วยการที่อยู่วงการนี้มานาน และมีความตั้งใจจริง ตั้งใจมาสมัครด้วยตัวเอง พร้อมด้วยเอกสารการรับรองจากสโมสรสมาชิกทั้งหมด 65 สโมสร ส่วนอุปนายกและสภากรรมการบางคนจะสมัครทางออนไลน์ รวมถึงการมอบฉันทะให้กับตัวแทนมาสมัคร


ยอมรับว่าอยากเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ แต่จะได้หรือไม่ได้ ขึ้นอยู่กับวันเลือกตั้ง หลังจากนี้จะเริ่มออกนโยบาย รวมถึงการออกไปพบกับสโมสรสมาชิกในทุกลีก โดยเฉพาะไทยลีก 3 ที่หลายสโมสรพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ แต่ยังไม่ได้เจอหน้ากัน


มาดามแป้ง บอกอีก ว่า หากได้รับเลือก มีหลายสิ่งที่ต้องรีบจัดการ ทั้งผลงานทีมชาติที่ต้องปั้นให้ไปต่อ หรือเรื่องเงินสนับสนุนทีมในไทยลีก 2-3 ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด การทำงานของชุดนี้ ของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง หลายเรื่องทำได้ดีแล้ว ตนจะเข้ามาสานต่อและพัฒนาให้ดีขึ้น ได้พูดคุยกับหลายภาคส่วน ที่จะร่วมมือกัน เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทย


นอกจากนี้ มาดามแป้ง ยังบอกถึงสัญญาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วยว่า จะมีการเซ็นสัญญาภายในสัปดาห์หน้า ก่อนที่ไทยจะไปอุ่นเครื่องเจอกับ ญี่ปุ่น ที่สนามกีฬาแห่งชาติกรุงโตเกียว 1 มกราคม ปี 2024


สำหรับผู้รับสมัครลงเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ จะต้องยื่นใบสมัครภายใน 9 ธันวาคม นี้ และการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 8 ก.พ. ปีหน้า เลือกโดย 73 สโมสรสมาชิก


คุณอาจสนใจ

Related News