กีฬา

'สมยศ' ยันเซ็นสัญญา 'อิชิอิ' ต้องเซ็นกับนายกสมาคมฯ ก่อนหมดวาระ ได้คุมระยะสั้น จบเอเชี่ยนคัพ

โดย nattachat_c

28 พ.ย. 2566

15 views

หลังจากที่ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ออกมาแถลงการณ์แยกทางกับ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังจากที่ผลงานฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก 2 เกมแรกไม่เป็นไปตามเป้า และได้แต่งตั้งมาซาทาดะ อิชิอิ อดีตกุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชาวญี่ปุ่น เข้ามาแทนนั้น


ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่งพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า เรื่องนี้มาดามแป้งแค่ไลน์มาบอกว่าจะเอามาโน่ออก แล้วก็จะเอาอิชิอิเข้ามาแทน ตนก็ตอบว่าตามใจ เพราะให้เกียรติการทำงานไม่เคยก้าวก่ายกันอยู่แล้ว เมื่อมาดามแป้งเห็นว่าเหมาะสมก็ตัดสินใจได้เลย


“แต่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับสมาคมคือการยกเลิกสัญญากับมาโน่ รวมถึงการเซ็นสัญญากับอิชิอิจะต้องทำอย่างไร ถ้าจะให้ผมเซ็น แต่ผมกำลังจะไปแล้ว จะให้เซ็นกี่เดือนกัน? โดยตามมารยาทมันก็ไม่ควรเซ็นยาวเพราะเป็นเรื่องไม่สมควร แต่ก็ให้เกียรติมาดามแป้ง มอบอำนาจให้ตัดสินใจไปเลย ไม่เคยแทรกแซงอยู่แล้ว”


พล.ต.อ.สมยศยังกล่าวด้วยว่า แน่นอนว่าการเซ็นสัญญาโค้ชทีมชาติต้องเซ็นกับสมาคม เซ็นกับผู้จัดการทีมไม่ได้ และเซ็นกับตัวโค้ชไม่ใช่เซ็นผ่านบริษัทเหมือนที่เคยมีปัญหา


“สัญญากับอิชิอิ ถ้าจะต้องเซ็นก็เซ็น แต่สมควรจะทำแบบไหน ถ้าถามผม ก็ต้องเซ็นในช่วงระยะเวลาที่ผมเป็นนายกสมาคม ที่เหลือก็ให้คนใหม่เข้ามาดูแลต่อ จะให้เซ็น 3 ปี ก็คงมีคำถามกลับมาว่าจะเซ็นยาวๆ ทำไมในเมื่อจะหมดวาระแล้ว ผมไม่ได้งอแง แต่มันคือความเหมาะสมและเป็นมารยาทที่ควรกระทำ”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถ้าเซ็นสัญญาตามวาระของสมาคมชุดปัจจุบันก็จะทำให้ มาซาทาดะ อิชิอิ เซ็นสัญญาระยะสั้นแค่จบฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2023 ที่จะปิดฉากรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เท่านั้น เท่ากับว่าอิชิอิจะมีเวลาคุมทีมชาติไทยในช่วงแรกอย่างน้อย 4 เกม คือเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น 1 มกราคม 2567 และอีก 3 นัดในเอเชี่ยนคัพ รอบแรก ส่วนจะมากกว่านี้ขึ้นอยู่กับผลงานว่าจะพาทีมเข้ารอบได้ไกลแค่ไหน และสมาคมชุดใหม่จะต่อสัญญาหรือไม่

----------------

คุณอาจสนใจ