กีฬา

ยังมีแสงสว่าง! 'เจ้ามุ้ย' ซูเปอร์ซับ แอสซิสต์ 2 ช่วย 'ช้างศึก' บุกชนะสิงคโปร์ 1-3

โดย nattachat_c

22 พ.ย. 2566

14 views

วานนี้ (21 พ.ย. 66) การแข่งขันฟุตบอล ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี โดย 'สิงคโปร์' เปิดบ้านต้อนรับ 'ช้างศึก' ฟุตบอลทีมชาติไทย


'ช้างศึก' ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว โดยในนาทีที่ 5 นาที ธีราทรทุ่มบอลให้เอกนิษฐ์ เอกนิษฐ์ยกบอลต่อ จบบที่ สุภโชควอลเลย์จังหวะเดียวแบบไม่จับ บอลเข้าไปตุงตาข่าย ทีมชาติไทยนำ 1-0


แต่ เมื่อสิงคโปร์ตั้งหลักได้ก็สามารถตีเสมอ 1-1 เมื่อนาทีที่ 41 อิลฮาน จ่ายบอลให้ ซอง อุยยอง พร้อมเปิดบอลกลับให้กับ ชาวาล อานูอาร์ ยิงผ่านนายทวารเข้าไป


ช่วงครึ่งหลัง เกมของ 'ช้างศึก' ยังไม่ดีขึ้น จนต้องส่ง  'มุ้ย' ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์หนึ่งของไทย พร้อมด้วย บดินทร์ ผาลา และวีระเทพ ป้อมพันธ์ ลงมาเล่นแทน ศุภชัย, พิธิวัตต์ และ นิติพงษ์


แล้วการเปลี่ยนตัวก็ได้ผล เพราะแค่การสัมผัสบอลครั้งแรกของธีรศิลป์ ก็จ่ายทะลุช่องให้ศุภณัฏฐ์ หลุดเข้าไปยิงให้ไทยขึ้นนำอีกครั้ง เป็น 2-1


ในนาทีที่ 87 ไทยได้ประตูตอกฝาโลง เมื่อ ธีรศิลป์ เปิดบอลให้ ศุภณัฏฐ์ ได้ยิงจากนอกกรอบ แม้ว่า ฮัสซัน ซันนี่ จะพยายามพุ่งปัด แต่ก็เอาไม่อยู่บอลกลิ้งเข้าประตูไป ให้ไทยหนีห่างเป็น 3-1 และ เกมจบลงด้วยผล 1-3 


ส่วนผลอีกคู่หนึ่ง จีน เปิดบ้าน แพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ทำให้กลุ่มนี้ เกาหลีใต้มี 6 คะแนนเต็ม ส่วนจีนกับไทยมี 3 คะแนนเท่ากัน แต่ประตูได้เสียไทยดีกว่า ขณะที่สิงคโปร์แพ้ 2 เกมรวด ยังไม่มีคะแนน

-----------

จบเกม มาโน่ โพลกิ้ง ให้สัมภาษณ์ว่า


ครึ่งแรก สิงคโปร์เล่นเกมรับได้อย่างเหหนียวแน่น ทำให้ทีมไทยเต็มไปด้วยความกดดัน 


ครึ่งหลัง เราแก้เกมได้ โดยได้ ธีรศิลป์ ลงมาช่วยพลิกเกม ซึ่งตามแผน เราจะส่ง ธีรศิลป์ ลงมา 30 นาที สุดท้ายอยู่แล้ว เมื่อลงมาในสนามก็สามารถพลิกเกมได้จริง ๆ 


ส่วนเรื่องของอนาคต ขอไม่ตอบ เพราะไม่ได้อยู่ในหน้าที่ของเขา

-----------

ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป มีดังนี้ 


นัดที่ 3 - ทีมชาติเกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย วันที่ 21 มีนาคม 2567


นัดที่ 4 - ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น.


นัดที่ 5 - ทีมชาติจีน พบ ทีมชาติไทย วันที่​ 6 มิถุนายน 2567 


คุณอาจสนใจ

Related News