กีฬา

‘ช้างศึก’ ลงซ้อมมื้อสุดท้าย ก่อนดวล 'ทีมชาติจีน' ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก วันนี้

โดย petchpawee_k

16 พ.ย. 2566

21 views

วานนี้ (เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ) ทีมชาติไทย ได้มีการซ้อมอย่างเป็นทางการ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งตอนแรกฝ่ายจัดการแข่งขัน จะให้สื่อมวลชนเก็บภาพแค่ 15 นาที แต่ทีมชาติไทยอนุญาตให้ดูการซ้อมและถ่ายภาพได้ตลอดเวลา

หลังการซ้อม มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมไทยเตรียมมาดี และซ้อมที่ดี เล่นต่อหน้าแฟนชาวไทย มีแผนอย่างดี พร้อมทำผลงานที่ดี ขณะเดียวกัน ทีมได้ตัด 3 นักเตะ เหลือ 23 คน โดย 3 คนที่โดนตัดคือ ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และสุพรรณ ทองสงค์


มาโนกล่าวว่า การตัด 3 คน ไม่ใช่ตัดสินใจง่ายๆ แต่เพื่อการสร้างสมดุลของทีม ที่เรียกมา 26 คน เพราะเตรียมสำหรับการบาดเจ็บ และรอเช็กอาการ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ด้วย นักเตะ 3 คนที่โดนตัดไป ต่างมีคุณภาพดี จะอยู่กับทีมต่อ เพราะเกมต่อไปกับสิงคโปร์ วันที่ 21 พฤศจิกายน สามารถเปลี่ยนแปลงชื่อได้


เมื่อถามถึงพัฒนาการของนักเตะที่ไปเล่นต่างประเทศ ชุดนี้มี สุภโชค สารชาติ กับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร, เอกนิษฐ์ ปัญญา กับอุราวะ เรด ไดมอนด์, เอเลียส ดอเลาะ กับบาหลี ยูไนเต็ด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กับโอเอช ลูเวิน ในเบลเยียม ซึ่งไม่ค่อยมีนักเตะไทยเล่นยุโรปมากนัก มาโนกล่าวว่า เป็นเรื่องดี ซึ่งกับศุภณัฏฐ์ การไปต่างประเทศ ทำให้แกร่งขึ้น รู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมทีม นอกจากนั้นยังมีหลายคนที่ไปเล่นมาแล้ว อย่างธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา รวมทั้งสุภโชค สารชาติ ที่ไปเล่นกับคอนซาโดเล่มาระยะหนึ่ง สิ่งเหล่านี้ช่วยให้แข็งแกร่งขึ้นอยู่แล้ว มาช่วยทีมชาติไทย ก็เป็นเรื่องที่ดี


สื่อจีนถามความเห็นถึงนักเตะจีน ซึ่งมาโนกล่าวว่า มีผู้เล่นในสโมสรเดียวกันหลายคน จึงเข้าใจกันดี แต่วิเคราะห์เกมของจีนมาอย่างดี สิ่งสำคัญคือเกมของไทย ต้องมีสมาธิกับเกมตัวเอง


นอกจากนี้ นักข่าวจีนยังสงสัยถึงการที่มาโนให้สื่อดูการซ้อมในวันนี้ได้ตลอด ซึ่งกุนซือช้างศึกกล่าวว่า วันนี้ไม่มีอะไรต้องปิดแล้ว ให้ดูบรรยากาศเต็มที่ไปเลย วันนี้ก็แค่ซ้อมเรื่องจบสกอร์เท่านั้น


ด้าน ธีราทร บุญมาทัน กล่าวว่า ทีมไทยเตรียมมาดี ผู้เล่นมีคุณภาพ เชื่อว่าทุกคนโฟกัส และมีสมาธิ ทุกคนมุ่งมั่น ทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อทีมชาติไทย แต่จะมองทีละเกม จีนมีคุณภาพ เป็นยักษ์ใหญ่เอเชีย ส่วนการเจอกันก่อนหน้านี้ ปี 2019 จีนชนะในเอเชียนคัพ 2-1 และในไชน่าคัพ ไทยบุกชนะ 1-0 เอามาวัดอะไรไม่ได้ ปัจจุบันนักเตะไทยไปเล่นต่างแดนเยอะ จะพยายามเล่นบอลของตัวเอง เก็บชัยชนะให้ได้

คุณอาจสนใจ