กีฬา

‘โจ้ สืบศักดิ์’ แฉขบวนการหักหัวคิว เงินอัดฉีดตะกร้อทีมชาติ 50 เปอร์เซ็นต์ ใครโวย ตัดชื่อพ้นทีม

โดย petchpawee_k

8 พ.ย. 2566

378 views

ท่ามกลางเรื่องชื่นมื่นของนักกีฬาทีมชาติไทย ที่บ้านอัพวัน สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเมื่อวช่วงบ่ายโมงครึ่งที่ผ่านมา


วานนี้ ( 7 พ.ย.) พันตำรวจโทสืบศักดิ์ ผันสืบ หนึ่งในกรรมการบริหารสมาคมกีฬาเซปัคตะกร้อแห่งประเทศไทยชุดใหม่ ภายใต้บังเหียนของบิ๊กต้อม ธนา ไชยประสิทธิ์ พร้อมอดีตนักกีฬาทีมชาติไทย สุริยัน เป๊ะชาญ, สมพร ใจสิงหล และพูนศักดิ์ เพิ่มทรัพย์ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ คุณบุญชัย หล่อพิพัฒน์ อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะประธานกรรมการการดำเนินงานเตรียมทีมชาติไทยชุดเอเชียนอินดอร์เกมส์ และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ครั้งที่ 6 ที่กรุงเทพและชลบุรีเป็นเจ้าภาพ ต้นปีหน้า เพื่อให้ตรวจสอบความโปร่งใสของคณะทำงานทีมชาติไทยที่ผ่านๆมา ตั้งแต่ระดับผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ หลังมีนักกีฬารุ่นน้องให้ข้อมูลว่าเงินรางวัลจากการแข่งขันในแต่ละครั้งจากรัฐบาล ไม่ได้ตามจำนวนที่ควรได้ แต่หายไปเกือบครึ่ง


ทั้งๆที่อยู่ในทีมชุดคว้าเหรียญทอง ซึ่งเหตุการณ์นี้โจ้ สืบศักดิ์ยอมรับว่าเริ่มมีตั้งแต่ช่วงที่ตัวเค้าเองเล่นทีมชาติครั้งสุดท้ายตอนเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่กวางโจวเกมส์ ปี 2010 โดยหลังจากที่เลิกเล่นทีมชาติตนก็ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยว แต่ก็มาทราบจากรุ่นน้องว่า เหตุการณ์นี้มีอยู่ตลอด ในทุกๆการแข่งขันระดับนานาชาติ และหากใครออกมาพูด โวยวาย ก็จะไม่มีชื่อติดทีมชาติอีก เคยมีพ่อของนักกีฬาที่ออกมาให้ข่าว เพราะนักกีฬาพูดไม่ได้หลังจากนั้นก็หลุดจากทีมชาติทันที


โดยยกตัวอย่าง “หากนักกีฬาทีมชุดจะได้คนละ 2 ล้านบาท และอีก 5 คนที่แข่งทีมเดี่ยว จะได้รวม 4 ล้านบาท เงินทั้งหมดรวมคือ 34 ล้านบาท เป็นทีมชุด 24 ล้านบาท ทีมเดี่ยว 10 ล้านบาท แต่ปรากฎว่า มีการหักเงินนักกีฬา นักกีฬาที่แข่งทั้งชุด–เดี่ยวได้เงินเพียง 2.1 ล้านบาทเท่านั้น เกือบ 50% โดยอ้างว่าเป็นการหักเงินเพื่อไปให้นักกีฬาที่ไม่ติดทีมชาติ แต่ก็ยังหายไป 3.3 ล้านบาท ส่วนทีมหญิงหายไป 6.75 ล้านบาท ซึ่งมันเยอะมาก”


ส่วนเหตุที่ต้องมายื่นหนังสือและหลักฐานวันนี้ก็เพราะไม่อยากให้คณะทำงานชุดดังกล่าว เข้ามามีหน้าที่ในการเตรียมทีมชาติอีก โดยล่าสุดการประชุมผลการแต่งตั้งคณะกรรมการการดำเนินงานเตรียมทีชาติไทยยังไม่ได้ข้อยุติ อาจจะต้องรอความชัดเจนอีกครั้งจากนายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ ที่วันนี้ไม่ได้อยู่ได้เหตุการณ์ เนื่องจากติดงานเลี้ยงนักกีฬาที่ทำเนียบรัฐบาล สำหรับเซปัคตะกร้อ ที่กวาดครบ 4 เหรียญทอง ในเอเชียนเกมส์ที่ผ่านมา ได้เงินอัดฉีดรวมมาที่สุดที่ 86 ล้าน 8 แสนบาท




คุณอาจสนใจ

Related News