กีฬา

‘ช้างศึก’ กลับถึงไทยแล้ว พร้อมแจ้งข่าวดี มีคิวอุ่นแข้งกับ ‘ญี่ปุ่น’ มกราคม ปีหน้า

โดย petchpawee_k

20 ต.ค. 2566

75 views

ช้างศึก เดินทางถึงไทย โค้ชมาโน เผยได้ตัวเลือกเพิ่มสำหรับฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ก่อนเตะ จีน 16 พ.ย.


บ่ายวานนี้ (19 ต.ค.66)  ที่อากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทย หลังจากที่เสร็จภารกิจอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม โดยทีมชาติไทย ได้เดินทางไปอุ่นเครื่องสองนัดกับ จอร์เจีย แพ้ 0-8 และเสมอ เอสโตเนีย 1-1 ซึ่งเป็นสองนัดที่ถูกวิจารณ์ว่า เป็นทีมไทยชุดบี ตัวหลักๆจากบุรีรัมย์ , บีจี และ แบงค็อก ไม่ปล่อยตัวมา เนื่องจากเก็บตัวเตรียมลงเตะไทยลีก วันพรุ่งนี้ และสโมสรเอเชีย สัปดาห์ถัดไป


ส่วนผู้เล่น 22 คนที่ไปทัวร์ยุโรปนั้น แฟนบอลและเกจิลูกหนังอย่าง โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ ต่างให้กำลังใจ ขอให้เป็นแกนหลักของทีมต่อไป โดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย บอกว่า เรามีหลายปัญหา มีหลายปัจจัยในการไปทริปครั้งนี้ เราต้องเคารพผู้เล่นทั้ง 22 คน ทุกคนสู้ได้อย่างเต็มที่ และพิสูจน์ให้เห็น ไม่ใช่เวลาที่จะมาโทษใคร เราอยากแพลนให้ต่างไปจากนี้ แต่เราก็ต้องเดินหน้าต่อไป


ทริปนี้ไม่ง่าย เพราะมีปัญหาเรื่องสภาพอากาศแต่ทุกคนก็โชว์สปิริตว่าพวกเขาเหมาะสมกับการได้โอกาสเล่นให้ทีมชาติไทย สำหรับทีมชุดนี้มีประมาณ 6-7 คน ที่มีคุณภาพพอที่จะก้าวขึ้นมาสู่ ทีมชาติไทย ในครั้งหน้าพบกันทีมชาติจีน และมีผู้เล่นอายุน้อยหลายคนที่มีอนาคตไกล


สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทย จะเป็นฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม ซี นัดแรก จะพบกับ จีน ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 16 พฤศจิกายน เวลา 19.30 น. ที่เหลือมีโปรแกรมเจอ เกาหลีใต้ และ สิงคโปร์ แข่งขันแบบเหย้าเยือน แต่ละทีมเตะรวม 6 แมตช์ คัดเอาอันดับ 1 และ 2 ผ่านเข้ารอบคัดเลือกรอบ 3 ต่อไป 


และล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แจ้งให้โค้ชมาโน่ และทีมงานทราบ ทีมชาติไทยจะมีเตะอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ อีกครั้ง เจอกับ ญี่ปุ่น ทีมฟอร์มร้อนแรงอันดับ 19 ของโลก ก่อนที่ไทย จะลงแข่งขันเอเชียน คัพ ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ซึ่งจะเปิดสนาม 12 มกราคม ปีหน้า โดยขุนพลช้างศึก จะลงเตะอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ นัดเยือน ญี่ปุ่น ที่สนามกีฬาแห่งชาติกรุงโตเกียว แข่งขันตรงกับวันปีใหม่ 1 มกราคม 2024 ส่วนเวลาแข่งขันรอยืนยันอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ