กีฬา

จับไม้พายลงเรือ! ลุ้นรักนักเทควันโด ‘เทนนิส-ซุยหยาง’ หลังทำคอนเทนต์ โมเมนต์กุ๊กกิ๊ก ชาวเน็ตจิ้นหนักมาก

โดย petchpawee_k

13 ต.ค. 2566

340 views

กลายเป็นกระแสคู่จิ้นหนักมากในโลกออนไลน์  เมื่อเพจดังอย่าง Poetry of Bitch มีการจับสังเกตเรื่องราวดีๆน่ารักกุ๊กกิ๊กของ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ และเอเชียนเกมส์ 2 สมัย กับ ซุย หยาง จอมเตะหนุ่มหน้าตี๋ สูงยาวเข่าดีจากจีน


ทั้งสองคนได้พบกันในช่วงการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ที่ผ่านมา โดยเทนนิสคว้าเหรียญทองเทควันโด ซึ่งเป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทยในเอเชียนเกมส์หนนี้ ส่วนซุย หยาง นั้นอยู่ในทีมผสมของเจ้าภาพ ซึ่งคว้าเหรียญทองมาครองได้เช่นกัน


ทางเพจ Poetry of Bitch เล่าสถานการณ์ของทั้งสองคนว่า  “น้องเทนนิส” นักกีฬาเทควันโดทีมชาติขวัญใจคนไทยไปแข่งเอเชียนเกมส์ที่จีน น้องก็ถ่ายโน่นถ่ายนี่มาลงติ๊กต็อกให้แฟนๆ ดูตลอด  ทีนี้มีอยู่คลิปนึงน้องเทนนิสไปซื้อตุ๊กตาแมสคอตมารีวิวให้ดู แต่แฟนๆ รุมคอมเมนต์ว่า “หลุดโฟกัสเพราะคนข้างหลัง” ก็คือข้างหลังน้องมีนักกีฬาคนนึงยืนถ่ายรูปอยู่ เอาเป็นว่าหน้าตาดี


น้องเทนนิสก็ตามใจแฟนๆ บอกถ้าแม่ๆ ชอบเดี๋ยวหนูไปตามสืบให้ว่าใคร เดี๋ยวเต๊าะมาให้นะแม่ โอ๊ยตามใจซะไม่มี

แล้วน้องเทนนิสก็คือพูดจริงทำจริง ไปตามหาจนเจอตัว พบว่าเขาเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติจีนชื่อ “ซุยหยาง” น้องก็ถ่ายคลิปคู่ซุยหยางมาเอาใจแฟน คลิปนี้ยอดวิว 2 ล้านกว่าแล้ว


แฟนๆ เรียกร้องขออีกคลิป น้องเทนนิสก็ไปดั้นด้นตามตัวมาจนได้ และเพื่อนเค้ารู้งานมาก พอเห็นน้องเทนนิสก็คือดึงแขนซุยหยางมาเลย แต่เจอกันรอบนี้ซุยหยางเค้ามีลูกเล่น ไปฝึกพูดไทยมาเรียบร้อยแล้ว ทักน้องเทนนิสว่า “สวัสดีครับ”


น้องเทนนิสถามซุยหยางว่าเล่นไอจีมั้ย จะได้ไปติดตาม เขาบอกว่าที่จีนปิดกั้นไอจี ติ๊กต็อก และเฟซบุ๊ก เล่นได้แต่ Douyin, We Chat และ Weibo น้องเทนนิสถามว่ามีแฟนมั้ย ซุยหยางบอกว่าไม่มี ซุยหยางก็ถามกลับว่าแล้วยูล่ะมีแฟนมั้ย


ทีนี้ซุยหยางก็มาขอถ่ายคลิปน้องเทนนิสบ้าง บอกว่าช่วยพูดอะไรหน่อยจะเอาไปลง Douyin น้องเทนนิสไม่รู้จะพูดอะไรดี ภาษาจีนที่นึกได้ในตอนนั้นคือ “หว่อ อ้าย หนี่” (ฉันรักเธอ) เลยพูดหว่ออ้ายหนี่ไปเลยจบๆ ปรากฏว่าซุยหยางอึ้งแรงมากเหมือนคิดจริงจัง 55555


แล้วซุยหยางก็ขอให้น้องเทนนิสดาวน์โหลดวีแชต แต่น้องบอกว่าไม่อยากเล่น เดี๋ยวค่อยเจอกันตามแมตช์ต่างๆ เวลาไปแข่งก็แล้วกัน ทั้งสองก็ร่ำลากัน น้องเทนนิสเตรียมกลับประเทศไทยในวันรุ่งขึ้น


พวกเธอปรากฏว่า คืนนั้นผู้ชายเค้าไปมุด VPN เปิดไอจีแล้วมาฟอลน้องเทนนิส และ DM มา น้องเทนนิสบอกไม่รู้ว่าเขามีใจหรือเขามีเน็ต


จากนั้นซุยหยางก็พิมพ์ไทยมาเลย ขอให้เดินทางกลับบ้านโดยปลอดภัย และประเทศจีนอยากต้อนรับคุณอีกครั้งนะ คุณเป็นคนที่สวยงาม คือชมแบบกูเกิลทรานสเลต แต่ให้อภัย 100% กำแพงภาษาก็แค่เรื่องหลอกเด็ก ซุยหยางอัดคลิป “พาณิภัคสู้ๆ” ส่งมาให้น้องเทนนิส


แล้วคนไทยเราคือเร็วมาก ซุยหยางเปิดไอจีได้ 2 วัน มีฟอลโลเวอร์ครบหมื่นแล้วเป็นคนไทยซะ 9,999


ไม่รู้ว่ายังไงต่อ แต่ฟีลตอนนี้คือเหมือนดูซีรีส์อยู่ ฟินมาก น้องเทนนิสบอก “เมืองจีนก็แค่ปากซอยป่ะแม่” โอเค! โดดลงเรือเลย ล่มช่างมัน 


ทั้งนี้ ล่าสุดพาณิภัคเพิ่งเดินทางไปประเทศจีน พร้อมกับคว้าแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ มาครองได้

คุณอาจสนใจ

Related News