กีฬา

ทองแรกมาแล้ว 'น้องเทนนิส' จัดให้ ปล่อยพลังแค้นเตะรัวๆ อัดเจ้าภาพ หลังเจอดรามาแต้มไหลค้านสายตา

โดย nattachat_c

26 ก.ย. 2566

27 views

วานนี้ (25 ก.ย. 66) มีการชิงชัยเหรียญรางวัลวันแรกของเทควันโด ในประเภทต่อสู้ มหกรรมกีฬาเอเชี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 19 'หางโจวเกมส์ 2022'


ไฮไลต์อยู่ที่รุ่นไม่เกิน 49 กก.หญิง โดย 'น้องเทนนิส' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวเบอร์หนึ่งโลก ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 เจอกับเจ้าภาพ ฉิง กั๋ว


ในรอบชิงยกแรก พาณิภัค ไล่เตะนำห่าง 7-1 ก่อนถูกทำแต้มไล่มา แต่ดึงจังหวะหลบเอาชนะไปได้ก่อน 7-6 จากนั้นยกสอง น้องเทนนิสพลาดท่าพ่าย 1-2 เสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินในยกสุดท้าย


เริ่มต้นมาน้องเทนนิสตกเป็นฝ่ายตามหลังถึง 0-6 ก่อนกรรมการพลาดกดแต้มเตะตัวไหลรัวๆ จนแต้มพุ่งไปถึง 0-23 แบบค้านสายตาทั้งสนาม ทำให้ต้องมีการเช็กการกดคะแนนกันแบบละเอียด และใช้เวลาอยู่พอสมควร


ด้าน 'โค้ชเช' นายชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันไทยลุกขึ้นประท้วงให้ลดแต้มเหลือ 0-6 ขณะที่น้องเทนนิสเปลี่ยนเกราะไฟฟ้าใหม่ในการแข่งขัน ก่อนที่กรรมการได้ปรับลดแต้มให้เหลืออยู่ที่น้องเทนนิสตามหลังนักกีฬาเจ้าภาพจีน 0-6


และแข่งขันต่อในเวลาที่เหลืออยู่ 1 นาที 8 วินาทีสุดท้าย ผลปรากฏว่าน้องเทนนิสเตะเอาชนะไปได้ 12-9 รวมน้องเทนนิสชนะไป 2-1 ยก 7-6, 1-2, 12-9 ป้องกันแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ สมัยที่ 2 ติดต่อกันได้สำเร็จ

-------------

หลังจบเกม 'น้องเทนนิส' ร่ำไห้เดินออกจากสนามหลังจากคว้าเหรียญทองมาครองได้อย่างยอดเยี่ยม


ก่อนเปิดเผยว่า “รู้สึกแบบว่าไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ ตอนนั้นตามหลัง 0-23 แล้ว หนูก็เสียใจแล้ว ถอดใจไปแล้ว แต่คนที่บ้านก็ตะโกนมาว่า ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ พี่มาแล้ว พ่อมาแล้ว หนูก็เลยช่างแม่ง อยากทำให้เต็มที่ คือไม่ว่าคะแนนจะเท่าไหร่ เวลาก็ยังเหลืออยู่ หนูก็เลยบอกตัวเองว่าทำได้ ก็แค่ทำให้ดีที่สุดก่อนจะหมดเวลา สุดท้ายหนูก็เตะได้”


“หนูก็ไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ ก็แบบดีใจมากๆ ตอนแรกตาม 0-6 ก็ยังโอเคค่ะ แต่พอ 0-23 หนูอยากจะแบบกลับเลยได้มั้ย ตลอดชีวิตที่แข่งมาก็ยังไม่เคยเห็นแต้มที่รัวขึ้นขนาดนี้มาก่อน หนูก็ตกใจมาก พอโค้ชประท้วงสำเร็จหนูก็รู้สึกแบบมีกำลังใจขึ้น”


น้องเทนนิสกล่าวอีกว่า “สำหรับตัวหนูเองครั้งนี้เป็นเอเชี่ยนเกมส์ครั้งสุดท้าย หนูก็ทำเต็มที่จนหมดเวลาอย่างที่ทุกคนเห็นแล้วว่ามันควรจะไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่หนูทำเต็มที่มาก ใส่สุดแบบเท่าที่คนคนนึงจะทำได้แล้ว ก็ดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทองปิดจ๊อบให้กับตัวเองได้สำเร็จ และก็เป็นเหรียญทองให้กับทีมชาติไทย ขอบคุณมาก ๆ นะคะที่เชียร์หนู”
-------------
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ชื่นชมผลงานของทีมจอมเตะสาวไทย หลังคว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย ว่า


“ทั้งดีใจและยินดีมากๆ กับ ‘น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ’ ที่คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับประเทศไทย จากการแข่งขันเทควันโด ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ ประเทศจีนในวันนี้ครับ


“ต้องชื่นชมความมุ่งมั่นทุ่มเทของทั้งตัวนักกีฬาและโค้ชที่ฝึกซ้อมกันอย่างหนัก ที่สำคัญ ‘เทนนิส’ ยังเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยคนแรกที่ได้เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน และเป็นนักกีฬาเทควันโดคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์เอเชี่ยนเกมส์ที่ทำได้ ถือเป็นอีก 1 ข่าวดีในวันนี้ที่สร้างรอยยิ้มให้กับพวกเราคนไทยทั้งประเทศปลื้มใจจริงๆ ครับ”
-------------

คุณอาจสนใจ

Related News