กีฬา

สุดปัง! ‘วอลเลย์บอลไทย’ พลิกแซงชนะ ‘โปแลนด์’ สุดมัน 3-2 เซต ศึกคัดเลือกโอลิมปิก 2024

โดย petchpawee_k

21 ก.ย. 2566

184 views

ทีมชาติไทย เก็บชัยชนะได้แล้วเมื่อคืนนี้ ชนะเจ้าภาพโปแลนด์ สนุกสุดมันส์ 3-2 เซต ในวอลเลย์บอลหญิง คัดเลือกโอลิมปิกเกมส์


นัดที่ 4 ทีมไทยหมดลุ้นที่จะไปเล่นโอลิมปิกจากการควอลิฟายในรารการนี้แล้ว เพราะแพ้มา 3 นัดรวด แต่ต้องทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะคะแนนสะสมโลกอาจมีผลกับโอลิมปิกจนกว่าจะถึงปีหน้า



เกมนี้ไทยออกสตาร์ท ใช้เซตเตอร์ เป็ฯ”ชมพู่” พรพรรณ, บอลหลัก “เพียว” อัจฉราพร, “บีม” พิมพิชยา, “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร บอลเร็ว”เตย” หัตถยา และ “แนน” ทัดดาว


เปิดเกมไทยไม่สนใจเสียงเชียร์เจ้าภาพ รับบอลแรกดี จู่โจมเร็ว นำห่างถึง 6-0 / โปแลนด์พยายามไล่ แต่ไม่ทัน ไทยขึ้นนำก่อน 1-0 เซต 25-18


เซตสอง เหมือนหนังคนละม้วน ไทยเป็นฝ่ายเล่นผิดพลาดเองบ้าง ทั้งบอลเสิร์ฟ และบอลแรก  เปลี่ยนมาใช้”ซาร่า” นุศรา และเปลี่ยนตัวตีหัวเสาแบบยกชุด แต่ไม่ทัน เซตนี้ไทยแพ้ขาด 7-25 ถูกโปแลนด์ ตีเสมอ 1-1


เซตสาม เปลี่ยนมาใช้”มด” วิภาวี แทน”บุ๋มบิ๋ม” ไทยกลับมาเน้นที่บอลแรกอีกครั้ง และก็ทำได้ดี มีโอกาสขึ้นนำตั้งแต่ต้นเซต ประคองตัวกดดันเจ้าภาพ ที่พอเป็นฝ่ายตามแล้วเล่นผิดพลาดเอง ไทยขึ้นนำได้อีกครั้ง 2-1 เซต ชนะที่คะแนน 25-22


เซตสี่ แต้มเบียดกันตั้งแต่ต้นเซต แต่เป็นโปแลนด์ที่เหนือกว่า ขึ้นแท่นก่อน เอาชนะ ไล่เสมอไทย 2-2 เซต 23-25


เซตตัดสิน สูสีมาก ถ้าเป็นมวยเรียกว่าแลกกันคนละหมัด จนกระทั่ง เสมอที่ 11 เท่า และเป็นโปแลนด์ที่ผิดพลาดเอง บอลแรกไม่ดี ส่วนทีมไทยเหนียวเข้าสู้ ช่วยกันเอาชนะได้ในที่สุด 3-2 เซต 25-18, 7-25, 25-22, 23-25 และ 15-12 


เป็นการชนะนัดแรกในรายการนี้ และเป็นการชนะโปแลนด์ครั้งแรกในรอบหลายปี  ที่สำคัญชนะในบ้านโปแลนด์ด้วย ทั้งนักกีฬาและโค้ชดีใจกันสุดๆ บ้างคนถึงกันร้องไห้ อย่าง”บีม” พิมพิชยา ฟอร์มเก่งหายไปหลายนัด วันนี้กลับมาบ้างแล้ว และช่วยทีมได้ ส่วนคนที่ต้องยกนิ้วให้เกมนี้ เป็น”มด” วิภาวี ศรีทอง เล่นดีมาตั้งแต่เกมกับอิตาลี กับโปแลนด์ก็ยังดีต่อเนื่อง 


วันนี้พักแข่ง 1 วัน นัดต่อไปศุกร์ที่ 22 ก.ย. ไทยจะพบกับสโลวีเนีย เวลา 19.30 น.




คุณอาจสนใจ

Related News