กีฬา

ยันมีแข่งเกิน 6 ประเทศ! ‘เปิ้ล นาคร’ โต้ดรามาเงินอัดฉีด วอนปรับกฎใหม่ เพื่อนักกีฬาไทยที่ตั้งใจซ้อม

โดย nattachat_c

4 ก.ย. 2566

194 views

หลังจากที่ “น้องออก้า” นครา ศิลาชัย ลูกชายของ “เปิ้ล” นาคร ศิลาชัย คว้าแชมป์โลกการแข่งขันเจ็ตสกี ที่สหรัฐอเมริกา ในรายการ “ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรี่ส์ 2022” รุ่นจูเนียร์ สกี้ 10-12 ปี เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา หลังตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อแลกประสบการณ์มากมายเกินเด็กวัย 10 ขวบ และทำให้พ่อแม่รวมถึงทุกคนดีใจนั้น


ล่าสุด “เปิ้ล” นาคร ศิลาชัย ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กสุดเดือดจวกยับหลังถูก “ยกเลิก” เงินสนับสนุน และเงินอัดฉีด ที่นักเจ็ตสกีไทยไปสร้างชื่อเสียงคว้าแชมป์โลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่ทาง “ผู้ใหญ่” ตัดสินใจว่า ยกเลิกเงินสนับสนุน และเงินอัดฉีดทั้งหมด รวมถึงปีต่อๆ ไป แซะนักกีฬาทีมชาติตั้งใจแค่ไหน ก็ตัวใครตัวมัน และขอบคุณการจัดงบที่ทำให้การพัฒนากีฬาไทยริบหรี่ลงทุกวัน โดยระบุว่า


“ยกเลิก” เงินสนับสนุนและเงินอัดฉีดปี 2022..ที่นักกีฬาเจ็ตสกีไทยได้ไปสร้างชื่อเสียงจนเป็นอันดับ 1 ของโลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์มาได้นั้น…ทางผู้ใหญ่สรุปมาแล้วครับว่า…”ยกเลิกเงินสนับสนุน และเงินอัดฉีดทั้งหมด!!!”…ไม่มีใครได้แล้วนะครับ…รวมถึงปีต่อๆ ไปด้วย…


“ด้วยเหตุผลที่มีเหตุผลของท่าน” นักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยทุกคนต่อจากนี้ไป (และอีกหลายประเภทกีฬา) จะเหนื่อยแค่ไหน จะตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติกันสักแค่ไหน ก็ตัวใครตัวมันแล้วนะครับ….ขอบคุณสำหรับทุนงบประมาณที่คาดว่าจะนำมาใช้พัฒนานักกีฬา


“มีหลักเกณฑ์ที่รอบคอบ จนสามารถยกเลิกกำลังใจที่นักกีฬาทุกคนตั้งใจทุ่มเทเพื่อประเทศชาติได้” ….ขอบคุณสำหรับการจัดงบประมาณที่ทำให้การพัฒนากีฬาของไทยที่จะไปได้ไกล กลับริบหรี่ลงทุกวัน…มันเริศจริงๆ…!!! #สมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย #นักกีฬาทีมชาติไทย #การกีฬาแห่งประเทศไทย

----------

ทั้งนี้ ต่อมามีการชี้แจงระเบียบข้อบังคับของ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการให้เงินรางวัลแก่นักกีฬา บุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย” ซึ่งสาเหตุที่กองทุนฯ ไม่สามารถอนุมัติเงินรางวัลดังกล่าววให้กับ “น้องออก้า” นครา ศิลาชัย เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์ตามระเบียบที่กำหนดไว้


โดยตามหลักเกณฑ์ของกองทุนฯ ที่จะสามารถอนุมัติเงินรางวัลได้ในกรณีนั้น จะต้องมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 6 ประเทศ แต่ในอีเวนต์ของ “น้องออก้า” นครา ศิลาชัยที่คว้าเหรียญทองมีเพียง 2 ประเทศเข้าร่วมคือ ไทย กับทีมสโมสรในประเทศสหรัฐอเมริกา มีจำนวนทั้งหมด 6 ลำเท่านั้น  โดยไม่ได้เป็นตัวทีมชาติสหรัฐอเมริกาแต่อย่างใด ทำให้ไม่เข้าหลักเกณฑ์การจ่ายเงินรางวัล

----------

ต่อมา ด้าน เปิ้ล นาคร ได้ออกมาตอบโต้ว่า การแข่งขันที่ชิงแชมป์โลกนั้น มีเกิน 6 ประเทศ แน่นอน ซึ่งตามรุ่นต่างๆ บางรุ่นก็มีแข่งขัน 3 ประเทศ บางประเภทมีเกิน 6 ประเทศ และมีนักแข่งหลายสิบคน


แล้วตอนที่ไปคุย เขาก็บอกว่า ให้มีเกิน 6 ประเทศก็ได้ แต่พอกลับมาบอกว่ามีไม่ถึง เพราะการแข่งขันเจ็ทสกีชิงแชมป์โลก ไม่ได้ขึ้นกับสมาคมเรือเร็วแห่งประเทศไทย ตนก็อยากถามกลับว่า การแข่งขันระดับโลก จะมาขึ้นกับสมาคมเรือเร็วแห่งประเทศไทยได้อย่างไร


ตอนนี้ อยากบอกว่ากฎก็เป็นกฎ แต่ต่อไปนี้อยากให้ปรับกฎให้มันดีขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมนักกีฬาไทย ที่เขาตั้งใจไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ


----------

คุณอาจสนใจ

Related News