กีฬา

คอนเฟิร์ม! ‘อันเชล็อตติ’ คุมทีม ‘บราซิล’ ปีหน้า – ‘เปแอสเช’ ประกาศตั้ง ‘เอ็นริเก้’ กุมบังเหียน

โดย petchpawee_k

6 ก.ค. 2566

14 views

เอ็ดนัลโด โรดริเกวซ ประธานสมาคมฟุตบอลบราซิล (CBF) ยืนยันแล้วว่า คาร์โล อันเชล็อตติ จะเข้ามารับงานคุมทีมหลังจบฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึงนี้ เพื่อเป็นการเคารพสัญญาที่เขาเซ็นไว้กับ เรอัล มาดริด ที่จะหมดลงพอดีเมื่อถึงเวลานั้น


ทั้งนี้ นายใหญ่ชาวอิตาลีวัย 64 ปี มีสัญญากับ เรอัล มาดริด ถึงกลางปี 2024 กับการคุมทีมเป็นครั้งที่สองของเขา และทั้งสองครั้งเขาพาทีมได้แชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อย่างละ 1 ครั้ง โดย "อันเช่" ผ่านการคุมทีมในระดับสโมสรมาแล้วมากมาย และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในทุกลีกที่เขารับงานคุมทีม


อันเชล็อตติ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของ 5 ลีกใหญ่ครบทั้งหมด ทั้ง พรีเมียร์ลีก กัลโช เซเรีย อา  ลาลีกา  บุนเดสลีกา และ ลีก เอิง) ขณะที่ในระดับชาติ เขาเคยมีประสบการณ์ในช่วงต้นของการคุมทีมด้วยการเป็นหนึ่งในทีมงานของ อาร์ริโก ซาคคี ในทีมชาติอิตาลีซึ่งได้รองแชมป์โลก 1994


สำหรับทีมชาติบราซิล ยังไม่สามารถหาผู้จัดการทีมแบบสัญญาถาวรได้นับจากที่ ติเต้ ผู้จัดการทีมที่พาทีมลงเล่นในฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ลาออกจากทีม โดยพวกเขาใช้งาน รามอน เมเนเซส รวมถึง เฟร์นานโด ดินิส รักษาการณ์คุมทีมมาตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา และ อันเชล็อตติ จะเป็นผู้จัดการทีมชาวยุโรปคนแรกที่เข้ามารับงานคุมทีมชาติบราซิล ประเทศที่คว้าแชมป์โลกได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล


ด้าน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ประกาศแต่งตั้ง หลุยส์ เอ็นริเก้ เป็นกุนซือคนใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการ เรียบร้อย

เปแอสเช เพิ่งประกาศยกเลิกสัญญากับ คริสตอฟ กัลติเยร์ เฮดโค้ชคนล่าสุดของทีมแม้จะพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอิง แต่ในถ้วยยุโรปอย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลับล้มเหลวตกรอบ 16 ทีม เช่นเดียวกับฟุตบอลถ้วยในประเทศอย่างเฟร้นช์ คัพ ก็หยุดเส้นทางแค่รอบ 16 ทีมเหมือนกันด้วย

ก่อนที่ เปแอสเช หันไปหา เอ็นริเก้ ว่างงานนับตั้งแต่ก้าวลงจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติสเปน หลังทำทีมตกรอบ 16 ทีมฟุตบอลโลก 2022 โดย เอ็นริเก้ จะเซ็นสัญญากับเปแอสเช 2 ปีจนถึงซัมเมอร์ปี 2025


คุณอาจสนใจ

Related News