กีฬา

เร่งปรับตัว! ‘โค้ชด่วน’ กำชับนักตบลูกยางสาวไทย ห้ามนอนกลางวันที่บราซิล หวั่นปรับเวลาไม่ได้

โดย petchpawee_k

8 มิ.ย. 2566

465 views

ความเคลื่อนไหวของนักตบลูกยางสาวไทย หลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2023 (VNL 2023) สัปดาห์แรก ประเทศตุรกี เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยผลงานลงสนาม 4 นัด ชนะ 2 นัด แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 8 ของตาราง และเป็นอันดับที่ 15 ของโลก


วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยได้เดินทางจากตุรกีเป็นเวลา 25 ชั่วโมงถึงบราซิลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้น "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ได้ให้ทุกคนพักผ่อนทันที


ส่วนรุ่งเช้ายังให้นักกีฬาทุกคนออกไปคลายเครียด ผ่อนคลายสภาพร่างกายจากการเดินทางอย่างยาวนานตามอัธยาสัย แล้วในช่วงเย็นทีมไทยเดินทางไปเล่นฟิตเนส เสริมกล้ามเนื้อ โดยนักกีฬาส่วนใหญ่สภาพร่างกายยังสมบูรณ์ดี แต่จะมีล้าและง่วงนอนกันบ้าง ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการเดินทาง นักกีฬากำลังปรับตัวจากการเดินทางเพราะของบราซิลกับตุรกีนั้นต่างกันถึง 6 ชม.



โค้ชด่วน  บอกว่า หลังจากที่เดินทางมาถึงบราซิลให้นักกีฬาเข้าฟิตเนตปรับสภาพร่างกาย เพราะตอนนี้จำเป็นต้องเอาความแข็งแรงของนักกีฬากลับมาให้เร็วที่สุด เพราะนักกีฬาเจอเกมที่หนักหน่วงมาจากสัปดาห์แรก นอกจากนั้นต้องเพิ่มในเรื่องของขีดความสามารถเฉพาะบุคคลให้มากขึ้น รวมถึงการฟื้นสภาพร่างกายจากการเดินทาง เพราะเดินทางมาใช้ระยะเวลานาน ร่างกายเกิดความล้า ความเหนื่อย และความตึงของร่างกายมีผลมาก ต้องรีบแก้ไขให้สภาพร่างกายของนักกีฬากลับมาโดยเร็วที่สุด


ที่สำคัญเมื่อมาถึงบราซิลแล้วจะไม่ให้นักกีฬานอนพักช่วงกลางวันแม้จะง่วงมากก็ต้องฝืนไว้ มิฉะนั้นกลางคืนจะนอนไม่หลับ ทำให้ปรับตัวเข้ากับเวลาของบราซิลได้ยาก 


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 ของ VNL  สาวไทย จะลงสนามพบกับ เยอรมัน ในคืนวันที่ 14 มิถุนายนนี้



คุณอาจสนใจ

Related News