กีฬา

ไม่พลิกโผ! 'เป๊ป กวาร์ดิโอล่า’ คว้ากุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีพรีเมียร์ลีก สมัยที่ 4

โดย petchpawee_k

31 พ.ค. 2566

51 views

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2022-23  หลังพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 3 ติดต่อกันในฤดูกาลนี้ รวมถึงเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ใน 6 ฤดูกาลอีกด้วย


ขณะเดียวกันยังมีลุ้นพาทีมคว้าทริปเปิลแชมป์ โดยพวกเขาทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศทั้ง เอฟเอ คัพ อังกฤษ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


จากผลงานที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ ทำให้ เฮดโค้ชชาวกระทิงดุ ได้รับการโหวตเอาชนะคู่แข่งทั้ง มิเกล อาร์เตต้า จาก อาร์เซน่อล, โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน, อูไน เอเมรี่ จาก แอสตัน วิลล่า, เอ็ดดี้ ฮาว จาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ มาร์โก ซิลวา ของ ฟูแล่ม พร้อมกับเป็นสมัยที่ 4 แล้ว หลังจากที่เคยได้รับรางวัลนี้ในปี 2017-2018, 2018-2019 และ 2020-2021


ไม่เพียงเท่านั้น เป๊ป ยังแซงหน้า อาร์แซน เวนเกอร์ และ โชเซ่ มูรินโญ่ ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ตลอดกาล  เป็นรองเพียงแค่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้มากถึง 11 สมัย  


โดยเจ้าตัวยอมรับว่า รู้สึกดีใจมาก และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ ตนอยู่ในลีกที่ดีที่สุดในโลก และสัญญาว่า จะกลับมาสู้อีกครั้งในฤดูกาลหน้า


ทั้งนี้ โปรแกรมอีกสองทัวร์นาเม้นต์ที่ กุนซือคนเก่ง ต้องการพาทีมสร้างประวัติศาสตร์เทียบเท่ากับ เซอร์ เฟอร์กี้ ซึ่งพา ยูไนเต็ด คว้าสามแชมป์เมื่อปี 1999 คือ เกม เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามเวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ ต่อด้วย พบกับ อินเตอร์ มิลาน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามอตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน

คุณอาจสนใจ

Related News