กีฬา

ส.บอลไทย ลงดาบหนัก 'นัดอัปยศซีเกมส์' แบน 'โสภณวิชญ์ - ธีรภักดิ์' ยาว 6 เดือน - พักงาน 3 สตาฟ 1 ปี

โดย passamon_a

24 พ.ค. 2566

21 views

จากกรณี เหตุการทะเลาะวิวาท ในการแข่งขันฟุตบอลชาย นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 


ซึ่งปรากฏภาพของทีมงานและนักเตะเข้าไปทำร้ายทีมอินโดนีเซียในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งต่อมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนจรรยากรณีปัญหาดังกล่าว


วานนี้ (23 พ.ค. 66) ช่วงเช้า ด้มีการประกาศบทลงโทษออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ต้องกันว่า 


เห็นควรลงโทษ 'พักการปฏิบัติหน้าที่ในนามทีมชาติไทยทุกชุดเป็นเวลา 1 ปี' ต่อบุคคล ดังนี้

  • นายประสบโชค โชคเหมาะ ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู
  • นายมายีด หมัดอะด้ำ เจ้าหน้าที่ทีม
  • นายภัทราวุธ วงษ์ศรีเผือก เจ้าหน้าที่ทีม


ส่วนโสภณวิชญ์ รักญาติ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ในตำแหน่งผู้รักษาประตู และ ธีรภักดิ์ เปรื่องนา ผู้เล่นสำรองทีมชาติไทยหมายเลข 18 ที่ร่วมกระทำผิดด้วยนั้น เห็นควรลงโทษ “พักการปฏิบัติหน้าที่ (เข้าร่วมแข่งขัน) ในนามทีมชาติไทยทุกชุดเป็นเวลา 6 เดือน”


นอกจากนี้ 'ปราสาทสายฟ้า' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะต้นสังกัดของธีรภักดิ์ เปรื่องนา ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษแฟนฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมกันนี้ สโมสรได้พิจารณาลงโทษไม่ส่ง ธีรภักดิ์ เปรื่องนา เข้าแข่งขันในนามของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกรายการ เป็นเวลา 6 เดือน และตัดเงินเดือน 25 % เป็นเวลา 6 เดือน

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News