กีฬา

นิวคาสเซิลถล่มไบรท์ตัน 4-1 ยึดอันดับ 3 แน่น - 'ยูโรปา ลีก' ได้คู่ชิง โรมา ปะทะ เซบียา

โดย nattachat_c

19 พ.ค. 2566

12 views

วานนี้ (18 พ.ค. 66) มีการแข่งขันฟุตบอลหลายรายการด้วยกัน 


พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2022-2023 : 'สาลิกาดง' นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบกับ 'นกนางนวล' ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน


ครึ่งแรก : นิวคาสเซิล ได้ 2 ประตู จาก เดนิซ อุนดาฟ ผู้เล่นของไบรท์ตัน ทำเข้าประตูตัวเอง ในนาทีที่ 22 และ ในนาทีที่ 45+4 คีแรน ทริปเปียร์ เปิดลูกฟรีคิกบริเวณเยื้องไปทางฝั่งขวา พุ่งไปถึงเสาสอง แดน เบิร์น ขึ้นโขกตุงตาข่าย


ครึ่งหลัง : ไบรท์ตันมีความหัวงขึ้นมา เมื่อนาที 51 บิลลี กิลมอร์ แทงบอลจากครึ่งสนามขึ้นหน้าให้ เดนิซ อุนดาฟ สปีดเบียดกับกองหลังจนหลุดเข้าไปถึงเขตโทษ ก่อนจะยิงผ่านผู้รักษาประตู ช่วยให้ไบรท์ตันตีไข่แตก 2-1 


แต่ นิวคาสเซิล ก็ดับความฝันของทีมเยือน เมื่อนาทีที่ 89 มิเกล อัลมิรอน จ่ายทะลุแนวรับให้ คัลลัม วิลสัน หลุดเดี่ยวจากครึ่งสนาม ไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตู นิวคาสเซิลนำห่าง 3-1 และต่อมา ก็ยิงตอกฝาโลงได้ในนาทีที่ 90+1 เมื่อ คัลลัม วิลสัน จ่ายบอลให้ บรูโน กิมาไรส์ ยิงเข้าไป 


จบเกม 'สาลิกาดง' นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เอาชนะ 'นกนางนวล' ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ไป 4-1 ประตู ทำให้นิวคาสเซิลลงสนาม 36 นัด เก็บเพิ่มเป็น 69 คะแนน ยึดอันดับ 3 ต่อไป

-------------

ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง : เซบียา พบกับ 'ม้าลาย' ยูเวนตุส (แมตช์แรกเสมอกัน 1-1)


ในเวลา 90 นาที ทั้งสองทีม เสมอกันที่ 1-1 ประตู แต่เมื่อต่อเวลาพิเศษ จบเกม เซบียาชนะ 2-1 พร้อมคว้าชัยสกอร์รวม 3-2 เข้าชิงชนะเลิศเป็นหนที่ 7 ต่อจากที่ก่อนหน้านี้ได้แชมป์ตลอดการเตะนัดชิงชนะเลิศทั้ง 6 ครั้ง


ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง : ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น พบกับ โรม่า


ถึงแม้ว่าเกมนี้จะเสมอจืด 0-0 ประตู แต่นัดแรกโรมาเก็บชัยได้ 1-0 ประตู ทำให้ได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับเซบีย่า 

-------------






คุณอาจสนใจ

Related News