กีฬา

ฟีฟ่า ยืนยัน อินโดนีเซียถูกริบสิทธิ์เจ้าภาพฟุตบอลโลก ยู20

โดย kanyapak_w

30 มี.ค. 2566

187 views

อินโดนีเซียถูกริบสิทธิ์เจ้าภาพฟุตบอลโลก ยู 20



ส่วนข่าวใหญ่ของวงการฟุตบอล อินโดนีเซีย ถูกฟีฟ่าถอดสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี รอบสุดท้าย ทั้งที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นในอีกไม่ถึง 2 เดือนข้างหน้า



โดยปัญหาในครั้งนี้เริ่มจากการที่ อิสราเอล ซึ่งมีข้อพิพาทกับ ปาเลสไตน์ ในเรื่องดินแดนและศาสนา มาอย่างยาวนาน คว้าตั๋วเข้าแข่งขันฟุตบอลยู-20 ชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ซึ่งทั้ง ปาเลสไตน์ กับ อินโดนีเซีย ต่างก็เป็นรัฐอิสลามเช่นเดียวกัน ทำให้ประชาชนชาวอินโดนีเซียส่วนหนึ่งไม่พอใจ จนมีการประท้วง เดินขบวนขับไล่ ถึงขนาดที่ผู้ว่าการเกาะบาหลี ปฏิเสธไม่ให้นักเตะอิสราเอล ลงแข่งที่บาหลี


ทำให้ล่าสุด ฟีฟ่า ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ ฟีฟ่า ตัดสินใจถอด อินโดนีเซีย ออกจากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ยู-20 และจะมีการประกาศเจ้าภาพชาติใหม่โดยเร็วที่สุด ส่วนวันแข่งขันยังคงไม่เปลี่ยนแปลง และอาจมีการลงโทษ PSSI (สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย) ในภายหลัง



และจากการที่ อินโดนีเซีย ไม่ได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ชุดยู-20 ทำให้พวกเขาจะหมดสิทธิ์ลงแข่งขันไปด้วย ซึ่งการถูกถอดสิทธิ์ในครั้งนี้สร้างความผิดหวังครั้งใหญ่ให้กับเหล่านักเตะที่คาดหวังจะได้ลงแข่งในรายการระดับโลก รวมถึงแฟนบอลที่มองว่า "ไม่ควรเอากีฬามาเกี่ยวกับการเมือง"



ฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี จะแข่งขันระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม ถึง 11 มิถุนายน




คุณอาจสนใจ

Related News