กีฬา

‘มาโน’ รับผิดหวัง เล่นดีแต่สกอร์ไม่เป็นใจ พ่าย ‘ซีเรีย’ ชี้เจอ ‘ยูเออี’ ต้องดีกว่านี้

โดย petchpawee_k

28 มี.ค. 2566

12 views

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ นำทัพช้างศึก ทีมชาติไทยลงสนามฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมในการเจอกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เกมอุ่นเครื่องนัดที่ 2 ที่ยูเออี

โดยก่อนหน้านี้ทีมชาติไทย ลงสนามอุ่นเครื่องพบกับซีเรีย และแม้ว่าจะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า และจังหวะจบสกอร์มากกว่าอย่างชัดเจน แต่กลับพ่ายแพ้ 1-3 จากความผิดพลาดเพียง 3 ครั้งในเกมดังกล่าว ซึ่ง ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูเปิดบอลไปติดคู่แข่งทำให้โดนยิงประตูขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะเสียฟาวล์ในกรอบเขตโทษทำให้โดนนำ 2-1


เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวว่า “เป็นสกอร์ที่น่าผิดหวัง จริงๆ แล้วเป็นเกมที่เราเล่นได้ดี เป็นเกมที่พวกเราทำงานหนักทุกคน และสมควรจะได้ผลสกอร์ที่ดีกว่านี้ เราครองเกมได้ทำเกมได้ดีเพียงแต่ว่าผลลัพธ์ไม่ได้ออกมาตามที่เราต้องการ ต้องทำงานหนักและมีสมาธิกันต่อไป”


“เหลืออีกเกมหนึ่งผมบอกแล้วว่า 2 เกมนี้เป็นบททดสอบของเราที่เราจะได้รู้ว่า สู้กับคู่ต่อสู้ที่อันดับดีกว่า เราได้หรือเปล่า จริงๆ เกมกับซีเรียทำให้เราเห็นว่าเราสู้ได้ ต้องไปตัดข้อผิดพลาดออกไปจากเรา และทำให้ดีกว่านี้ในเกมถัดไป”


“ทั้ง 3 คน (ปฏิวัติ คำไหม, สมพร ยศ, กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล) เป็นผู้รักษาประตูที่ดี เราตัดสินใจเลือก ไมค์ (ปฏิวัติ คำไหม) เราเลือกให้เขาลงมาเล่น ให้โอกาสเขาในเกมซีเรีย”


“ก่อนหน้า เราต้องเช็กอาการเหนื่อยล้า อาการบาดเจ็บของผู้เล่นต้องดูว่าทุกคนพร้อมหรือเปล่าและดูกันอีกที จริงๆ ควรได้โอกาสกันอีกครั้ง สำหรับ 11 คนที่เล่น เพราะว่าทุกคนสู้กันได้ดีและยังมีผู้เล่นที่เหลือต้องต่อสู้เพื่อลงมาเป็นตัวจริงซึ่งพวกเขาเป็นผู้เล่นคุณภาพที่ทำได้ดีเหมือนกัน เราต้องมาดูกันอีกทีว่าจะใช้ 11 คนไหนกับยูเออี เราจะยังคงเล่นในสไตล์ของเรา เล่นเกมรุกใส่ยูเออีเหมือนเดิม”



คุณอาจสนใจ

Related News