กีฬา

เตรียมพร้อมฟีฟ่าเดย์! 'ช้างศึก' ซ้อมครั้งแรก ก่อนอุ่นเครื่อง 2 นัดพบ ซีเรีย-ยูเออี

โดย petchpawee_k

21 มี.ค. 2566

280 views

วันที่ 20 มีนาคม 2566 เวลา 17.00 น. ที่สนานฝึกซ้อมยามาโอกะ ฮานาซะกะ ฟุตบอลอะคาเดมี จ.ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งแรก เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ จำนวน 2 นัด ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


ในการฝึกซ้อมครั้งนี้มีนักเตะร่วมฝึกซ้อมทั้งหมด 21 คน ในรายของ เอกนิษฐ์ ปัญญา มีอาการบาดเจ็บทำให้ต้องถอนตัวออกไป และจะไม่มีการเรียนผู้เล่นมาเสริมทำให้ทัพ”ช้างศึก”จะมีผู้เล่น 24 คน จากการประกาศรายชื่อ 25 คน เท่านั้น ซึ่งการฝึกซ้อมใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่ปรับสภาพร่างกาย

มาโน่ โพลกิ้ง กล่าวว่า การขาด มุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา และ ตัง-สารัช อยู่เย็น ไปก็ไม่ได้มีปัญหา เราได้คุยกับทางสโมสรทุกสโมสรและก็ต้องขอบคุณสโมสรที่ปล่อยผู้เล่นมาให้เรามาในครั้งนี้ ผมอยากจะโฟกัสในผู้เล่นที่เรามีอยู่ในตอนนี้มากกว่า เรามีผู้เล่นที่มีคุณภาพมากมาย ขาดใครไปเราก็สามารถที่จะใช้ผู้เล่นคนอื่นทดแทนกันได้ และมั่นใจในคุณภาพของนักเตะที่มีอยู่ในขณะนี้ทั้ง 24 คน

นัดนี้จะดูเรื่องสภาพร่างกายเป็นหลัก จากนั้นจะทำการวิเคราะห์คู่ต่อสู้ของเราทั้งสองเกม และพูดคุยกับนักเตะว่าจะเล่นรูปแบบไหนในการเล่น ซึ่งเราจะเลือกแท็กติกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสองเกมนี้แล้วจะตัดสินใจครั้ง


สำหรับ โปรแกรมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ ของทีมชาติไทยชุดใหญ่มีดังนี้

25 มี.ค.  ซีเรีย พบ ไทย   เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

28 มี.ค. สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ไทย  เวลา 01.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)







คุณอาจสนใจ

Related News