กีฬา

'มาโน่' ไม่ประมาทเวียดนาม ยกเป็นเต็งแชมป์ เล่นได้ดุดัน เกมรับแน่น - 'โค้ชเวียดนาม' ลั่นอยากชนะ ล้างแค้นไทย

โดย nattachat_c

13 ม.ค. 2566

8 views

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่จะลงสนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2022” รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก พบกับ “ดาวทอง” เวียดนาม” ที่มีดิ่ง สเตเดียม ในค่ำวันนี้ (13 มกราคม) เวลา 19.30 น.


มาโน่ โพลกิ้ง ได้กล่าวว่า เวียดนามเป็นตัวเก็งแชมป์ในรายการนี้ เพราะมีเวลารวมทีมนานกว่าทีมอื่น เล่นได้ดุดัน เกมรับแน่นมาก ยังไม่เสียประตูในรายการนี้ และยังได้พักมากกว่าทีมชาติไทย 1 วัน แต่ก็ยังมั่นใจว่าจะทำได้ดี และจะไม่เล่นเกมรับ


ส่วน “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวเตะตัวเก่งของทีมชาติไทย ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมล่าสุด ยังคงต้องแยกฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมอยู่ และคาดว่าจะไม่ได้ลงในวันนี้


ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือทีมชาติเวียดนามชาวเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เป้าหมายของตัวเองคือ ล้างแค้น ทีมชาติไทย เพราะพวกเขาเป็นทีมเดียวในอาเซียนที่ตนเคยแพ้ ถ้าทำได้เราจะคว้าแชมป์และยุติบทบาทโค้ชทีมชาติแบบสวยๆ


พวกเขามีผู้เล่นที่ทำเกมรุกได้ดี เช่น เบอร์ 5 (พรรษา เหมวิบูลย์), เบอร์ 6 (สารัช อยู่เย็น), เบอร์ 7 (สุภโชค สารชาติ), เบอร์ 11 (พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี) แต่ไม่ถึงในระดับที่เราต้องกลัว การโจมตีของพวกเขาอยู่ที่หมายเลข 3 (ธีราทร บุญมาทัน) หากเราหยุดเขาได้ก็ไม่มีอะไรต้องกลัว


นอกจากนี้ ยังได้ไปปรึกษากับโค้ชของมาเลเซียที่เป็นชาวเกาหลีด้วยกัน และได้ข้อมูลมาเยอะ พร้อมที่จะเอาชนะ

-----------


คุณอาจสนใจ